+
Aa
-
like
comment

TPHCM: Nghiêm cấm tặng quà Tết cho lãnh đạo, không lãng phí tiền ngân sách

12/01/2021 06:52

Trường học không tổ chức thăm, chúc, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không lợi dụng lễ tết để tổ chức liên hoan, chiêu đãi…

Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản gửi tất cả các Phòng GD-ĐT quận/huyện, hiệu trưởng các trường THPT và các đơn vị trực thuộc về hướng dẫn chăm lo Tết Tân Sửu 2021..

Sở đề nghị lãnh đạo các đơn vị giáo dục thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch Covid-19 cùng nhiều lưu ý trong việc triển khai hoạt động Tết.

TPHCM: Nghiêm cấm tặng quà Tết cho lãnh đạo, không lãng phí tiền ngân sách - 1
Học trò Trường THPT Bùi Thị Xuân, TPHCM trong lễ hội Xuân (Ảnh minh họa)

Cụ thể, yêu cầu các đơn vị giáo dục không lợi dụng lễ tết để tổ chức liên hoan, chiêu đãi; không lãng phí tiền và tài sản nhà nước, của tập thể có nguồn gốc từ ngân sách, công quỹ, từ các nguồn tài trợ để thưởng, biếu tặng cho các tổ chức và cá nhân dưới mọi hình thức không đúng chế độ nhà nước.

Đặc biệt, không tổ chức thăm, chúc, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không sử dụng phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi dịp Tết.

Công khai thưởng Tết giáo viên 

Sở GD&ĐT TPHCM cũng yêu cầu, những đơn vị được trích quỹ thưởng theo chế độ cho cá nhân, đơn vị có công trong phối hợp, giúp đỡ phải công khai danh sách thưởng và mức thưởng cho toàn thể cơ quan, đơn vị biết.

Người đứng đầu đơn vị có trách nhiệm tổ chức kiểm tra và xử lý tập thể, cá nhân vi phạm cũng như chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm ở đơn vị mình phụ trách.

Các đơn vị cần quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi và trao tặng quà tết cho các đối tượng là học sinh nghèo, sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết; giáo viên, nhân viên khó khăn; giáo viên, nhân viên hưu trí; cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên có người thân đang công tác tại các vùng biển đảo, biên giới của tổ quốc.

Hoài Nam/DT

Bài mới
Đọc nhiều