+
Aa
-
like
comment

TPHCM đảm bảo tất cả các học sinh đến tuổi được vào lớp 1

24/08/2020 14:47

Sáng 24/8, UBND TPHCM họp bàn giải pháp về việc nhiều học sinh nhập cư trên địa bàn thành phố không có chỗ học lớp 1 trong năm học mới.

Tại buổi họp, lãnh đạo UBND TPHCM cho biết, TPHCM cứ 5 năm tăng 1 triệu dân. Riêng Quận 12 có 22.000 dân nhập cư mỗi năm. Sự gia tăng dân số đột biến khiến thành phố không cách nào xây dựng kịp trường lớp, nên việc bố trí chỗ học cho con em dân nhập cư, nhất là lớp 1 rất căng thẳng.

Ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TPHCM chủ trì cuộc họp.

Cụ thể, hiện nay trên địa bàn Quận 12 có 10.093 học sinh vào lớp 1, theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp của quận, trung bình mỗi lớp có 44,9 học sinh. Để giải quyết khó khăn về trường lớp sĩ số mỗi lớp tăng lên 50 học sinh nhưng vẫn không đủ. Trước tình trạng này, Quận 12 tiếp tục giảm số lớp học 2 buổi/ngày để tất cả các em đều được đến trường.

Không chỉ Quận 12, các quận huyện khác cũng gặp tình trạng quá tải trường lớp trong năm học sắp tới. Đơn cử như 2 xã của huyện Bình Chánh, mỗi xã có đến 7 trường tiểu học nhưng chỉ đảm bảo được 50% nhu cầu.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM kêu gọi người dân chia sẻ khó khăn với thành phố bằng cách: Khi đến thành phố làm việc phải cân nhắc nơi ở phù hợp với nơi làm việc và cả chỗ học của con. Trước mắt, phụ huynh có thể cho con mình học ở các trường tư thục phù hợp. Về lâu dài, thành phố sẽ có cơ chế hỗ trợ những gia đình khó khăn. Quan điểm của thành phố là tạo điều kiện cho tất cả các em đến tuổi đều được vào học lớp 1.

Ông Nguyễn Văn Đức – Phó Chủ tịch UBND Quận 12 trình bày giải pháp trước mắt.

“TPHCM sẽ tạo điều kiện để nhận hết, có thể phải chấp nhận học 1 buổi/ngày thay vì 2 buổi/ngày theo chương trình mới. Mỗi tuần học 6 buổi vẫn đảm bảo chuyển tải đủ chương trình. Đó là cách giải quyết tạm thời, về lâu dài thành phố  sẽ có kế hoạch cho vấn đề này”- ông Dương Anh Đức cho biết.

Lệ Hằng- Tỷ Huỳnh/ VOV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều