+
Aa
-
like
comment

TPHCM: Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở

Bích Ngân - 01/07/2024 15:03

Hôm nay ngày 1-7, Công an TP HCM đã tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở. Buổi lễ được tổ chức trang trọng tại trước cổng chính Chợ Bến Thành, trên đường Lê Lợi (phường Bến Thành, quận 1, TP HCM).

Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở

Chủ tịch nước Tô Lâm cùng với Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Ngọc Hải, Trung tướng Lê Hồng Nam – Giám đốc Công an TP HCM, và đại diện Bộ Công an, lãnh đạo UBND TP HCM cùng công an các tỉnh, thành phố đã tham dự buổi lễ.

Chủ tịch nước Tô Lâm đã hoan nghênh TP HCM vì đã khẩn trương và tích cực tổ chức buổi Lễ ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Ông cũng gửi lời chúc mừng và lời chào đến các đại biểu và 1.000 thành viên tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở có mặt trong buổi lễ. Chủ tịch nước nhấn mạnh, ông chúc các thành viên luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, ông kêu gọi sự hợp tác của lực lượng Công an, Quân đội và các lực lượng khác trong việc xây dựng TP HCM trở thành một thành phố an toàn, văn minh, hiện đại và nghĩa tình vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Chủ tịch nước Tô Lâm động viên lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Theo Chủ tịch nước Tô Lâm, TP HCM hiện có 21 quận, huyện và TP Thủ Đức với 4.861 khu phố, ấp. Thành phố đã thành lập 4.861 Tổ Bảo vệ an ninh, trật tự với 15.031 thành viên tham gia bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở. Đây được coi là lực lượng quần chúng đắc lực và tinh nhuệ, là cánh tay nối dài của lực lượng công an nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu cấp ủy và chính quyền các cấp cần thống nhất nhận thức và xác định vị trí quan trọng của Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở. Lực lượng Công an phải giữ vai trò nòng cốt trong việc phối hợp với các ngành và đoàn thể để triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự.

Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP HCM, phát biểu tại Lễ ra mắt

Theo đó, Trung tướng Lê Hồng Nam cho biết thời gian tới, các cấp chú trọng xây dựng, nhân rộng những mô hình, cách làm hay, các điển hình trong quá trình triển khai lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở ở các địa phương trên địa bàn TP HCM.

“Đồng thời, Công an TP HCM sẽ kịp thời động viên, khen thưởng, biểu dương các tập thể, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương” – Giám đốc Công an TP HCM nói.

Lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở sẽ được trang bị đầy đủ trang phục, huy hiệu, phù hiệu và các công cụ hỗ trợ cần thiết để thực hiện nhiệm vụ. Các công cụ hỗ trợ sẽ được quản lý và sử dụng theo quy định của pháp luật.

Ngoài TP HCM, các địa phương khác cũng tổ chức lễ ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở. Tại TP Cần Thơ, sự kiện ra mắt diễn ra với hơn 3.000 thành viên tham gia. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, ông Trần Việt Trường, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở để bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương.

Tại Sóc Trăng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cũng đã ghi nhận và biểu dương màn ra mắt ấn tượng của 220 người đại diện cho gần 2.500 thành viên của lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở của tỉnh. Ông đề nghị các đơn vị và địa phương tăng cường công tác luyện tập và hỗ trợ lực lượng này để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu trao quà động viên cho các lực lượng tham gia buổi ra mắt.

Tại Lạng Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu đã nhấn mạnh tác động tích cực của lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở trong công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự. Ông đề nghị các sở, ban, ngành và chính quyền các cấp quán triệt và thực hiện các trọng tâm để xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc. Lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở cũng cần được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để xử lý các tình huống phức tạp về an ninh, trật tự.

Ở thành phố Lạng Sơn có 8/8 phường xã thành lập với 361 thành viên bảo vệ ANTT ở cơ sở.

Đặc biệt, lễ ra mắt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác giữa các lực lượng công an, quân đội và các lực lượng khác trong việc xây dựng môi trường an toàn, văn minh, hiện đại và nghĩa tình vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Với sự chỉ đạo và hỗ trợ của chính quyền và các cấp, lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều