+
Aa
-
like
comment

TPHCM chính thức liên thông Tổng đài khẩn cấp 113 – 114 – 115

Sơn Ca - 29/09/2020 16:29

Khi cần yêu cầu hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp, người dân chỉ cần gọi đến một trong ba đầu số 113 – 114 – 115 sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các ê kíp trực 24/7 của các cơ quan chức năng.

Lễ ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 – 114 – 115. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngày 29/9, UBND TPHCM tổ chức lễ ra mắt hệ thống nâng cấp Tổng đài khẩn cấp liên thông 113 – 114 – 115 theo mô hình tiên tiến, hiện đại. Đây là công trình đầu tiên trên cả nước nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, khả năng quản lý tập trung của hệ thống tổng đài, cung cấp các tiện ích nâng cao cho người dân, phù hợp với định hướng hình thành trung tâm tiếp nhận và xử lý cuộc gọi khẩn cấp hợp nhất.

Sở TT&TT TPHCM cho biết, với cách gọi thông thường trước đây, khi gặp các sự cố bất ngờ nhiều người không nhớ được đầu số để gọi, đồng thời cũng có nhiều bất cập trong công tác tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp từ người dân. Việc liên thông các số khẩn cấp sẽ giúp công tác chỉ đạo, chỉ huy, điều hành tập trung, thống nhất và phối hợp chặt chẽ của lãnh đạo các cấp, các lực lượng trong công tác cứu nạn cứu hộ, giúp thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Với Tổng đài khẩn cấp liên thông, khi cần yêu cầu hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp, người dân chỉ cần gọi đến một trong ba đầu số 113 – 114 – 115 sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các ê kíp trực 24/7 của các cơ quan chức năng.

Ngoài cách gọi điện thoại truyền thống, người dùng có thể gọi khẩn cấp bằng điện thoại thông minh thông qua ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc CH Play. Ngay khi thực hiện cuộc gọi, vị trí của người gọi sẽ được cung cấp tự động cho tổng đài viên và từ đây các cơ quan chức năng có thể xác định nhanh chóng khu vực cần được hỗ trợ khẩn cấp để điều phối lực lượng ứng cứu. Trong tương lai, hệ thống sẽ cho phép kết nối với dữ liệu hệ thống camera kết hợp tính năng định vị cuộc gọi, hỗ trợ tổng đài viên quan sát, nắm tình hình hiện trường xảy ra sự việc, tạo thuận tiện để phân loại tính chất sự cố, phát hiện các tình huống cảnh báo giả, quấy rối.

Hệ thống được tích hợp tính năng định vị vị trí phương tiện cấp cứu y tế, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; hỗ trợ tổng đài viên xác định vị trí lực lượng, nguồn lực ứng cứu khẩn cấp gần nhất với vị trí xảy ra sự cố. Từ đó, hệ thống đề xuất lộ trình di chuyển ngắn nhất, thuận tiện nhất để hỗ trợ. Lúc này, tổng đài viên điều phối và hướng dẫn các lực lượng đến vị trí cần được ứng cứu trong thời gian nhanh nhất.

Hệ thống nâng cấp Tổng đài khẩn cấp liên thông hoạt động hoàn toàn trên nền tảng công nghệ IP làm trung tâm tiếp nhận, xử lý thông tin, tập trung cho cả 3 cầu nối 113 – 114 – 115, cho phép mở rộng các kênh bằng hình thức trao đổi thông tin giữa người dân và cơ quan chức năng dễ dàng. Hệ thống còn cho phép thống kê, truy xuất dữ liệu cuộc gọi đến tổng đài 113 – 114 – 115 với các số liệu chi tiết nhất, giúp các cơ quan chức năng có thể chủ động trong công tác dự báo tình hình an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn để có kế hoạch chuẩn bị, điều phối trong công tác ứng cứu khẩn cấp.

Bài mới
Đọc nhiều