+
Aa
-
like
comment

TPHCM bắt kẻ giả mạo công an đăng bài lên MXH kích động người dân

14/08/2021 12:12

Phan Phi Toàn mua một bộ quân phục công an rồi sử dụng tài khoản MXH đăng tải các thông tin sai sự thật khiến người dân hoang mang.

Sáng nay (14/8), tin từ Công an TP. Thủ Đức (TPHCM) cho biết, đối tượng Phan Phi Toàn (SN 1988, nghề nghiệp: lái xe, HKTT tại Q.Tân Bình) đang bị Cơ quan CSĐT TP.Thủ Đức tạm giữ để điều tra, làm rõ về hành vi giả danh Công an sử dụng tài khoản cá nhân đăng tải bài viết với nội dung sai sự thật.

Điều tra viên làm việc với Phạm Phi Toàn.

Cụ thể, trong ngày 11-8, thông qua công tác nắm bắt tình hình trên không gian mạng, lực lượng chức năng Công an TP. Thủ Đức phát hiện tài khoản mạng xã hội “Không Tên” đăng tải bài viết trên nhóm “Chợ Tăng Nhơn Phú A” với nội dung: Họp ra chỉ thị từ thứ 5, ngày 5/8 hạn chót đến 10/8, không biết ai là tổ trưởng luôn, cho tôi hỏi đồng chí nào tổ trưởng khu phố 4, phường Tăng Nhơn Phú A đã chết vì dịch chưa vậy, tiền ở trên đưa xuống đâu? Danh sách hộ nghèo đồng chí gửi lên đâu? Lương tâm của đồng chí ở đâu? Cầu cho Covid-19 sớm ghé thăm  đồng chí…”.

Bộ trang phục mạo danh lực lượng CAND được Toàn sử dụng.

Cơ quan chức năng nhanh chóng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ truy tìm người đăng bài viết sai sự thật trên, đã phát hiện và tiến hành tạm giữ Toàn tại địa chỉ cư trú.

Thời điểm kiểm tra hành chính đối tượng này, công an thu giữ một bộ trang phục của lực lượng An ninh nhân dân với cấp hàm thượng uý; chức vụ Phó đội trưởng CAQ.3 cùng nhiều công cụ hỗ trợ. Công an cũng tạm giữ 1 xe máy BS: 65G1 – 379.92 mà đối tượng thường xuyên sử dụng.

Bảng tên, cầu vai giả mạo công an và các công cụ hỗ trợ bị thu giữ.

Tại cơ quan công an, Toàn khai nhận mình là chủ nhân của tài khoản “Không Tên” và y chính là người đã đăng tải trạng thái trên trong ngày 11-8.

Đối tượng và tang vật.

Toàn cũng cho biết, thường xuyên sử dụng trang phục của lực lượng CAND để lừa gạt người dân mình là công an chính quy, nhằm thực hiện các mưu đồ cá nhân.

Đối tượng giả danh công an này cho biết, mua quân phục công an qua mạng xã hội với giá 1 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được công an khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm.

Thời gian qua, Công an TP. Thủ Đức tích cực đấu tranh, truy quét và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi, đăng tin xuyên tạc, kích động dư luận.

Đức Nam

Bài mới
Đọc nhiều