+
Aa
-
like
comment

TPHCM: 3 nhân viên quán ăn dương tính SARS-CoV-2 liên quan nhóm truyền giáo

02/06/2021 17:37

Những người này làm việc chung với bệnh nhân mang mã số BN7426 tại quán Gánh Đậu, quận 12, là F1 của chuỗi lây nhiễm từ nhóm sinh hoạt truyền giáo Phục Hưng, quận Gò Vấp.

Chiều 2/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết, trên địa bàn thành phố vừa có thêm 3 trường hợp dương tính lần thứ nhất với SARS-CoV-2 tại phường Đông Hưng Thuận, quận 12.

Đây là các trường hợp làm việc chung với bệnh nhân mang mã số BN7426 tại quán Gánh Đậu, là F1 của chuỗi lây nhiễm từ nhóm sinh hoạt truyền giáo Phục Hưng, quận Gò Vấp.

Thời điểm phát hiện ca bệnh, cơ sở chỉ phục vụ đồ ăn mang đi nên nhiều nhân viên được cho nghỉ. Nhóm nhân viên còn đi làm thay ca.

Sau khi được cơ quan chức năng thông báo về trường hợp nhiễm bệnh liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng, quản lý cơ sở đã huy động toàn bộ nhân viên đến cách ly tạm thời, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm rà soát.

Ngày 2/6, kết quả xét nghiệm lần thứ nhất phát hiện thêm 3 nhân viên quán Gánh Đậu dương tính với SARS-CoV-2 (các ca bệnh này đang chờ Bộ Y tế công bố).

Đây là nhóm tiếp xúc F2 chuyển thành F0 tại chuỗi lây nhiễm nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Cơ quan chức năng quận 12 đã phong tỏa nơi làm việc của các ca nhiễm, phun khử khuẩn khu vực, chuyển người dương tính đến Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi.

29 người còn lại trong quán có tiếp xúc gần ca nhiễm đã chuyển cách ly tập trung.

Hiện nơi cư trú của 3 ca nhiễm tại phường Tân Chánh Hiệp, phường Hiệp Thành (quận 12) và huyện Hóc Môn, đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân trong khu vực đang phong tỏa liên quan đến quán ăn trên.

Cùng ngày, cơ quan chức năng quận 7 tiến hành phong tỏa một công ty cổ phần bất động sản ở đường số 8, phường Tân Hưng, do phát hiện một ca nghi nhiễm. Đây là trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh dương tính trong chuỗi lây nhiễm của nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Ca nghi nhiễm sinh sống tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè – nhân viên làm việc tại công ty trên.

Vân Sơn

Bài mới
Đọc nhiều