+
Aa
-
like
comment

TP Thủ Đức phong tỏa thêm hai phường Tăng Nhơn Phú B và Long Trường

18/07/2021 17:46

Thêm hai phường Tăng Nhơn Phú B và Long Trường (TP Thủ Đức, TP.HCM) bị cách ly y tế, phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19. Toàn TP Thủ Đức hiện đã có 11 phường bị phong tỏa toàn phường.

TP Thủ Đức phong tỏa thêm hai phường Tăng Nhơn Phú B và Long Trường - Ảnh 1.
Phạm vi phong tỏa phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức – Ảnh: TP THỦ ĐỨC

UBND TP Thủ Đức vừa có quyết định phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ địa bàn hai phường Tăng Nhơn Phú B và Long Trường để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Địa bàn phường Tăng Nhơn Phú B gồm 5 khu phố trên diện tích hơn 228 ha với gần 39.000 người, phường Long Trường có diện tích phong tỏa gần 1.262 ha với 22.299 dân sẽ bị phong tỏa từ 0h ngày 19-7 cho đến khi có thông báo mới.

Quyết định phong tỏa các phường đều có phương án bố trí giao thông với các chốt mở, đóng tại các trục đường để bảo đảm người dân thực hiện cách ly, phong tỏa tốt và điều tiết lưu thông cho những trường hợp khẩn cấp, đặc biệt…

Theo lãnh đạo TP Thủ Đức, mục tiêu của việc phong tỏa diện tích rộng là để xét nghiệm kỹ, tìm ra các ca dương tính với COVID-19 để đưa đi điều trị, không làm ảnh hưởng đến gia đình và những người xung quanh.

Việc phong tỏa có gây khó khăn, bất tiện cho người dân nhưng mục tiêu trước hết là bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho nhân dân.

Như vậy, từ 0h ngày 19-7, có 11 trong tổng số 34 phường trên địa bàn TP Thủ Đức bị phong tỏa toàn phường để khoanh vùng, tầm soát các ca dương tính COVID-19.

D.N.HÀ

Bài mới
Đọc nhiều