+
Aa
-
like
comment

TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 3 người nhiễm Omicron

24/01/2022 17:44

Thông tin từ Sở Y tế TP HCM cho biết, 1 người phụ nữ và 2 người đàn ông khác vừa được phát hiện nhiễm COVID biến chủng Omicron.

Cụ thể, trường hợp N.T.N.P (41 tuổi, địa chỉ tại phường 17, quận Bình Thạnh) bệnh nhân nhập cảnh từ Mỹ. Trước đó, chị P đã tiêm 3 mũi vaccine, được cách ly sau nhập cảnh tại Nha Trang và phát hiện dương tính khi về TP HCM.

Hai trường hợp khác cũng cho kết quả giải mã trình tự gene nhiễm Omicron đều là nam và có mối liên hệ với các bệnh nhân nhiễm Omicron trước đó.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân 25 tuổi, ngụ phường 17 (quận Bình Thạnh), em họ của một bệnh nhân khác sống tại khu chung cư thương mại dịch vụ ở quận 11. Bệnh nhân này đã tiêm 2 mũi vaccine.

Từ ngày 28/12, người này được giới thiệu làm bảo vệ tại nhà của bệnh nhân nhập cảnh ở Bình Thạnh.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân 28 tuổi, là bác sĩ khoa cấp cứu của một bệnh viện lớn. Người này sống cùng nhà với bệnh nhân ở khu chung cư thương mại dịch vụ tại quận 11, đã tiêm đủ 3 liều vaccine.

TS. BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu (Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM) nhận định, đến hiện tại TP có đến 5 trường hợp khác nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng. Với các dữ liệu này, bước đầu có cơ sở để đánh giá các ca nhiễm biến chủng Omicron tại cộng đồng vừa được phát hiện ở TP HCM có nguồn lây từ ca nhập cảnh. BS Châu khuyến cáo nếu áp dụng nghiêm 5K, đặc biệt là khẩu trang thì chủng Omicron vẫn bị ngăn chặn và không lây nhiễm khi tiếp xúc.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều