+
Aa
-
like
comment

TP.HCM xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ sở y tế từ chối bệnh nhân

03/08/2021 18:08

Sở Y tế TP.HCM sẽ ghi nhận các trường hợp từ chối hoặc xử lý chậm trễ việc tiếp nhận, điều trị người bệnh, xử lý vi phạm của tổ chức và trách nhiệm người đứng đầu.

Ngày 3/8, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng có công văn gửi Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM và các bệnh viện trong, ngoài công lập, bệnh viện điều trị Covid-19, trung tâm y tế ở 22 địa phương và các khu cách ly tập trung.

Theo đó, Sở Y tế lưu ý các đơn vị phải tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân, đặc biệt là trường hợp F0.

“Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám, điều trị kịp thời, tuyệt đối không được từ chối hoặc xử lý chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào được chuyển đến”, công văn nêu.

Nếu người bệnh được chuyển trái tuyến, trái chuyên khoa vẫn phải tiếp nhận người bệnh và xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh hoặc người nhà người bệnh trước khi chuyển đi bệnh viện khác.

Thanh tra sở phối hợp với Phòng Nghiệp vụ Y, văn phòng sở sẽ ghi nhận các trường hợp “từ chối hoặc xử lý chậm trễ việc tiếp nhận, điều trị người bệnh”, báo cáo Ban Giám đốc Sở Y tế xem xét, xử lý vi phạm theo quy định pháp luật về công chức, viên chức, cá nhân, tổ chức liên quan và trách nhiệm người đứng đầu.

dich Covid-19 bung phat tai TP.HCM anh 1
TP.HCM nỗ lực tăng số lượng xe cấp cứu để chuyển bệnh nhân Covid-19 trở nặng nhập viện.

Trước đó, ngày 31/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có văn bản 2553 về tăng cường tiếp nhận, điều trị người mắc Covid-19 khi chuyển đến bệnh viện tại thành phố.

Thành phố yêu cầu tất cả bệnh viện công lập và ngoài công lập đảm bảo quy chế thường trực theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính – hậu cần và trực bảo vệ – tự vệ; đảm bảo thường trực đường dây nóng 24/24 để chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu trong trường hợp khẩn cấp.

TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7. Từ 24/7, thành phố siết chặt hơn nhiều quy định trong giai đoạn giãn cách, thu hẹp nhóm đối tượng được phép hoạt động.

Từ 26/7, người dân TP.HCM được yêu cầu hạn chế ra đường sau 18h đến 6h mỗi ngày, Ngày 1/8, UBND TP.HCM ra công văn quyết định kéo dài Chỉ thị 16 cùng các biện pháp siết chặt thêm 2 tuần từ 0h ngày 2/8.

Từ 27/4 đến sáng 3/8, TP.HCM ghi nhận 100.557 ca nhiễm, hiện là tâm dịch lớn nhất cả nước.

Thu Hằng

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều