+
Aa
-
like
comment

TP.HCM và Nam Bộ hôm nay tiếp tục mưa

07/08/2020 09:35

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, lượng mưa trong một trận mưa đạt 203,2mm và trong 60 phút đạt 92,1mm vào tối 6-8 là lớn nhất từ trước tới nay tại TP.HCM.

TP.HCM và Nam Bộ hôm nay tiếp tục mưa - Ảnh 1.
Trận mưa tối 6-8 có lượng mưa lớn nhất từ trước đến nay tại TP.HCM  

Theo số liệu đo được tại trạm đo số 8 Mạc Đĩnh Chi, quận 1, trận mưa từ chiều kéo dài đến tối 6-8 đạt 203,2mm. Riêng từ 19-20h (trong 60 phút) lượng mưa đạt 92,1mm. Tổng lượng mưa từ 19-22h đạt 198,3mm.

So với chuỗi số liệu từ năm 1984 đến nay, nếu tính theo lượng mưa trong một trận mưa và trong 60 phút thì trận mưa tối qua là lịch sử.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Bắc Bộ còn tồn tại yếu. Trong khi đó, rãnh áp thấp có trục tây bắc – đông nam qua Bắc Bộ và khu vực giữa Biển Đông hoạt động mạnh.

Ngoài ra còn tồn tại một vùng hội tụ gió trên khu vực nam biển Đông khiến gió tây nam hoạt động với cường độ mạnh. Các yếu tố trên đã gây ra trận mưa dữ dội tại Nam Bộ tối qua.

TP.HCM và Nam Bộ hôm nay tiếp tục mưa - Ảnh 2.
Mưa lớn, người dân vạ vật đến khuya vẫn chưa về đến nhà 

Trong hôm nay 7-8, mưa vẫn còn diễn ra nhiều, có những địa điểm mưa vừa mưa to. Trong những ngày tới rãnh áp thấp có trục tây bắc – đông nam có xu hướng nâng trục lên phía bắc và suy yếu.

Gió mùa tây nam giảm cường độ nên thời tiết Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. TP.HCM từ ngày 8-8 sẽ giảm mưa, mưa chỉ tập trung vào chiều tối, từ ngày 11-8 mưa tăng trở lại.

Trong 4-7 ngày tới, chi phối chính đến thời tiết Nam Bộ là gió tây nam có cường độ trung bình. Do đó, thời tiết phổ biến ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc, sét. Đêm có mưa rào và dông vài nơi.

LÊ PHAN/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều