+
Aa
-
like
comment

TP HCM và Khánh Hòa cho học sinh đi học trở lại từ 17/2

Hoài Nam - 12/02/2020 18:45

Hôm nay (12/2), một số địa phương trên cả nước đã có thông báo cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2 sau đợt nghỉ phòng tránh dịch do virus corona.

UBND TP HCM có văn bản chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Lao động- Thương binh- Xã hội thành phố về việc chuẩn bị cho học sinh đi học lại từ ngày 17/2.

UBND TP HCM yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế rà soát việc tiêu độc, khử trùng tại các trường học, cơ sở giáo dục, đào tạo và sẵn sàng phương án đưa học sinh đi học trở lại. Ngành giáo dục cũng báo cáo UBND TP các số liệu cụ thể về trường lớp, học sinh từng bậc học, giáo viên và nhân viên. Tất cả phải thực hiện xong trước ngày 14/2.

Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM, phun thuốc khử khuẩn lớp trong thời gian học sinh nghỉ.

Riêng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thực hiện các công tác tương tự như vậy ở các cơ sở đào tạo nghề và hoàn thành, báo cáo UBND TP trước ngày 13/2.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết thêm các đơn vị đào tạo tại TP.HCM đã chuẩn bị khá kỹ việc sát trùng, khử khuẩn phòng học, cũng như chuẩn bị tâm thế để tiếp nhận học sinh trở lại trường.

Các trường đã chuẩn bị đầy đủ thiết bị cần thiết cho việc phòng chống dịch như máy đo thân nhiệt, nước rửa tay, khẩu trang cho học sinh.

Với hình tình diễn biến phức tạp của dịch nCoV, UBND TP.HCM đã 2 lần thông báo cho học sinh nghỉ thêm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (từ ngày 3 đến hết ngày 16/2).

Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cũng vừa có ý kiến đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh trên địa bàn tỉnh đi học lại từ ngày 17/2; đồng thời, ngành giáo dục tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Trước đó, để phòng chống dịch bệnh tỉnh Khánh Hòa cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 cho đến khi có thông báo mới. Đến nay (12/2), tỉnh Khánh Hòa chỉ có 1 ca dương tính với Covid -19 (nCoV) và đã xuất viện. Hiện các bệnh viện đang cách ly, theo dõi 3 trường hợp, số ca cách ly tại nhà có sự giám sát của nhân viên y tế do tiếp xúc gần với người dương tính với Covid-19 chỉ còn 15 trường hợp.

Căn cứ kết quả kiểm tra công tác chuẩn bị và triển khai phòng chống dịch bệnh, UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh đi học lại từ ngày 17/2, các cơ sở giáo dục xây dựng và triển khai kế hoạch dạy bù nhằm đảm bảo chương trình năm học; Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, theo khuyến cáo của ngành y tế. Chủ động tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; thường xuyên nhắc học sinh đeo khẩu trang trước khi đến trường, rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng sát khuẩn; Trường hợp phát hiện học sinh có dấu hiệu sốt, ho, các cơ sở giáo dục phải thông báo kịp thời cho phụ huynh học sinh và cơ sở y tế để phối hợp, khám chữa bệnh theo quy định, đồng thời báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo.

Hoài Nam (t.h)

Bài mới
Đọc nhiều