+
Aa
-
like
comment

TP.HCM ưu tiên làm nhiều dự án lớn từ nay tới 2030

14/07/2020 20:03

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản cho biết: Trong thời gian tới UBND TP sẽ chỉ đạo các sở, ngành, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dở dang.

Theo văn bản, thời gian tới TP sẽ ưu tiên nguồn vốn ngân sách để đầu tư các dự án mang tính cấp bách trong đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn TP đến năm 2030.

Trong đó, các đơn vị chức năng sẽ tập trung đầu tư các dự án như khép kín Vành đai 2, Vành đai 3; xây dựng các tuyến đường sắt đô thị số 1, 2, 3b, 5 và đường trên cao số 1 và số 5; các tuyến quốc lộ theo quy hoạch; các công trình hạ tầng giao thông kết nối khu vực cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất; các như Cát Lái, Hiệp Phước; một số nút giao thông trọng điểm; các tuyến cửa ngõ TP.

metro-1
UBND TP sẽ ưu tiên nguồn vốn ngân sách để đầu tư các dự án mang tính cấp bách trong đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn TP đến năm 2030. Ảnh: MAUR.

Thời gian tới, UBND TP sẽ chỉ đạo các sở, ngành, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dở dang.

Đồng thời, các đơn vị chức năng cũng được giao nghiên cứu các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị đầu tư của dự án, đảm bảo dự án triển khai thuận lợi, giảm thiểu tối đa các vướng mắc, khó khăn và tránh đội vốn do việc triển khai chậm. Từ đó, tiếp tục xây dựng các cơ chế, chính sách để huy động tối đa các nguồn vốn, kêu gọi đầu tư để xây dựng các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn TP.

TP cũng sẽ rà soát cơ chế chính sách, các thủ tục về đất đai liên quan đến công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng, điều chỉnh lại các quy hoạch đã ban hành phù hợp với thực tế và đồng bộ với quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Trong đó, ưu tiên nghiên cứu các cơ chế thu hút vốn, cơ chế quản lý đầu tư để phát triển hoàn thiện hạ tầng giao thông đường bộ, hoàn thiện đề án tỉ lệ điều tiết các khoản thu phân chia giữa ngân sách Trung ương và ngân sách TP giai đoạn 2021-2030.

THÁI NGUYÊN/PL

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều