+
Aa
-
like
comment

TP.HCM: Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 1 thông tin vụ cô giáo ‘xin hỗ trợ mua laptop’

Bích Ngân - 01/10/2024 11:02

Sáng hôm nay ngày 1/10, ông Võ Cao Long – trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 1, TP.HCM – chính thức cung cấp thông tin cho báo chí liên quan đến vụ việc cô giáo ‘xin hỗ trợ mua laptop’ xảy ra tại Trường tiểu học Chương Dương.

Theo sự thống nhất chỉ đạo của lãnh đạo UBND Quận 1, TP.HCM, sáng 1-10, tại Trường tiểu học Chương Dương, ông Võ Cao Long – trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 1 – đã gặp gỡ báo chí và cung cấp thông tin liên quan đến sự việc cô giáo “xin hỗ trợ mua laptop” xảy ra tại trường này gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Cô Kim Thoa – phó hiệu trưởng Trường tiểu học Chương Dương, đã đứng dạy lớp 4/3 từ sáng 1-10

Theo đó, ông Long cho biết quận 1 đã và sẽ thực hiện 6 nội dung để giải quyết sự việc.

Thứ nhất, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật (nếu có), không bao che các hành vi vi phạm và đồng thời công khai, minh bạch, làm rõ thông tin dư luận.

Thứ hai, để đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho các em học sinh, ban giám hiệu Trường tiểu học Chương Dương thống nhất cử cô Đinh Thị Kim Thoa – phó hiệu trưởng Trường tiểu học Chương Dương – thay cô H., người xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop – phụ trách việc giảng dạy các em học sinh lớp 4/3 ngay sáng 1-10.

Thứ ba, tối ngày 30/9, ban giám hiệu Trường tiểu học Chương Dương đã thành lập nhanh tổ công tác gồm đại diện phòng giáo dục, cấp ủy, ban giám hiệu nhà trường, công đoàn trường, ban thanh tra nhân dân đến tiếp xúc, động viên cô H..

Thứ tư, ban giám hiệu Trường tiểu học Chương Dương đã đề nghị cô H. tường trình làm rõ những nội dung có liên quan đến cô đang được đăng tải trên mạng xã hội nộp trước 9h ngày 3/10.

Thứ năm, qua vụ việc trên, UBND Quận 1 đã giao Phòng Tài chính kế hoạch, Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời tham mưu việc kiểm tra thu – chi đầu năm học của các trường trên địa bàn.

Thứ 6, sau sự việc này, thời gian tới Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo phân công nhân sự theo dõi chia sẻ nắm bắt nội dung của các cơ sở giáo dục trên địa bàn, để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc khó khăn cũng như xử lý các vấn đề phát sinh.

Trước đó, đã thông tin phụ huynh lớp 4/3, Trường tiểu học Chương Dương, quận 1, TP.HCM đã gửi đơn thư đến cơ quan báo chí bất bình về sự việc cô H. – giáo viên chủ nhiệm của lớp này – xin phụ huynh hỗ trợ tiền mua laptop không được đã có những lời nói cũng như hành vi tỏ ra thiếu trách nhiệm, thiếu đạo đức của người giáo viên.

Cụ thể, khi không nhận được sự đồng ý của một số phụ huynh lớp, cô H. cho biết sẽ không soạn đề cương ôn tập cho học sinh.

Bên cạnh đó, dù nói “không nhận ủng hộ” từ phụ huynh học sinh để mua laptop nữa nhưng cô H. vẫn giữ quỹ của ban đại diện cha mẹ học sinh lớp và không trả lại số tiền mong muốn phụ huynh ủng hộ mua laptop cho ban đại diện lớp.

Sự việc khiến phụ huynh lớp 4/3 rất bất bình và khiến 25/27 phụ huynh của lớp này làm đơn xin nhà trường đổi giáo viên chủ nhiệm hoặc chuyển lớp.

Bích Ngân 
Bài mới
Đọc nhiều