+
Aa
-
like
comment

TP.HCM tổ chức tiêm vaccine đợt 5 từ 18/7 tại các điểm ở phường, xã

14/07/2021 15:53

Với kế hoạch này, trong khoảng 2 tuần, TP.HCM sẽ tiêm khoảng 1,1 triệu liều vaccine.

Tại buổi gặp gỡ của Thành ủy TP.HCM với lãnh đạo các cơ quan báo chí về công tác phòng, chống dịch ở TP.HCM chiều 14/7, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết thành phố đang chuẩn bị các điều kiện công nghệ để rà soát số lượng, đối tượng, chuẩn bị kỹ việc tiêm vaccine đảm bảo giãn cách.

“Nếu có thể, đến ngày 18/7 sẽ triển khai tiêm đồng loạt”, ông Mãi cho hay.

Trên nền tảng của chương trình tiêm chủng mở rộng đã triển khai, các quận, huyện và TP Thủ Đức đã có sẵn nguồn lực tiêm chủng. Vì vậy, trong đợt tiêm chủng lần thứ 5, TP.HCM sẽ tổ chức các điểm tiêm chủng tại 312 phường, xã với 624 điểm tiêm chủng. Dự kiến mỗi điểm tiêm cho 120 người/ngày.

“Chúng ta sẽ đẩy nhanh việc tiêm, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, tổ chức tiêm an toàn để có thể tiêm 2 triệu liều như thông báo của Thủ tướng trong thời gian sắp tới”, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi nói và tin tưởng trong 2 tuần, các đơn vị sẽ hoàn thành mục tiêu tiêm 1,1 triệu liều vaccine.

TP.HCM tiem vaccine dot 5 anh 1
TP.HCM đang chuẩn bị cho đợt tiêm vaccine thứ 5 với hơn 1,1 triệu liều. Ảnh: Duy Hiệu.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam, thành phố có sự thay đổi về những người ưu tiên. Cụ thể, TP.HCM sẽ ưu tiên 4 nhóm người: Người mắc bệnh mạn tính; Người già trên 65 tuổi; Nhóm người nghèo, thuộc chính sách xã hội; Những người lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ tiện ích về thực phẩm chăm sóc sức khỏe, dược, công nhân người nước ngoài đang làm việc trên địa bàn thành phố.

Đến này 14/7, thành phố đã được phân bổ 54.990 liều vắc xin Pfizer, hơn 100.000 liều vắc xin AstraZeneca. Trong thời gian tới, TP.HCM sẽ nhận thêm 1 triệu liều vaccine Moderna.

Phan Công – Thu Hằng

Bài mới
Đọc nhiều