+
Aa
-
like
comment

TP.HCM tổ chức ‘black friday’ đặc biệt chưa từng có

08/11/2021 19:12

TP.HCM chấp thuận tổ chức ‘black friday’ đặc biệt chưa từng có, sự kiện khuyến mại trong mua sắm “khủng” nhất từ trước tới nay đang được lên kế hoạch thực hiện tại TP.HCM từ ngày 15/11-31/12. Đây là việc làm cần thiết để kích cầu sau làn sóng thứ tư của dịch Covid-19. 

UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương tổ chức chương trình “Khuyến mại tập trung” kích cầu tiêu dùng. Theo Sở Công Thương TP.HCM, người tiêu dùng luôn kỳ vọng vào mức khuyến mại và tính trung thực của chương trình khuyến mại. Mức giảm giá càng sâu, chương trình càng thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, pháp luật về khuyến mại trước đây chỉ cho phép giảm giá tối đa 50%.

Nhưng theo Nghị định số 81/2018/NĐ-CP, chương trình khuyến mại tập trung do cơ quan nhà nước cấp tỉnh chủ trì tổ chức sẽ được áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%. Do đó,việc Sở Công Thương TP đứng ra tổ chức sẽ thu hút đông đảo người tiêu dùng và du khách.

Chương trình “Khuyến mại tập trung” được kỳ vọng là cú hích kích cầu chi tiêu cuối năm. (Ảnh minh họa)

Theo đề xuất chương trình “Khuyến mại tập trung” của TP cần diễn ra 2 lần/năm, trong khoảng thời gian cao điểm khuyến mại, khi đó việc mở hạn mức khuyến mại lên tối đa 100% sẽ giúp DN đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng.

Thời gian dự kiến mỗi năm gồm 2 đợt: đợt 1 từ 15/6-15/7; đợt 2 từ 15/11-15/12 hàng năm. Trước mắt, chương trình “Khuyến mại tập trung 2021” được triển khai từ ngày 15/11-15/12 với tên tiếng Anh là “Shopping Season 2021”, slogan là “Thỏa sức mua, đua sức sắm”. Đối tượng tham gia là tất cả DN, thương nhân hoạt động trên địa bàn TP. DN tham gia sẽ được áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%, cao hơn mức 50% khi bình thường.

Chưa đợi cơ quan chức năng vào cuộc, để kích cầu thị trường có phần ảm đạm sau đại dịch, một số hệ thống phân phối lớn đã rục rịch “săn” khách bằng các chiến dịch giảm giá sâu.

Aeon Việt Nam triển khai nhiều chương trình khuyến mại cho các dịp Black Friday, Giáng Sinh cũng như Tết. Những tháng cuối năm, đơn vị này dự kiến không tổ chức các sự kiện tập trung đông người, giảm giá kích cầu tại điểm bán để hạn chế tập trung nơi công cộng. Thay vào đó, tập trung ưu đãi về giá cho các mặt hàng nhu yếu phẩm để hỗ trợ và đồng hành cùng người dân.

MM Mega Market cũng tung ra chương trình giá sốc cho hàng nghìn mã sản phẩm thuộc nhóm hàng tiêu dùng, từ các loại thực phẩm tươi sống, đóng hộp, đồ uống đến đồ dùng gia đình, đồ may mặc. Các sản phẩm phục vụ cho nhóm khách hàng chuyên nghiệp cũng được áp mức giảm giá lên tới 50% đợt này.

Hệ thống WinMart/WinMart+ liên tục tổ chức hai kỳ khuyến mại/tháng, mỗi kỳ kéo dài 15 ngày, với hàng trăm mặt hàng được ưu đãi lên đến 50%. Tháng 11, đơn vị sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mại lớn dành tặng khách hàng, tiếp đó là các chương trình nhân dịp Lễ Noel, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán.

Theo khảo sát của Kantar Việt Nam sự bị quan đang bao trùm tâm lý người dân. Ngay cả các gia đình có thu nhập lên tới hàng chục triệu/tháng cũng cảm thấy bất an, cắt giảm chi tiêu và có tâm lý tiết kiệm để ứng phó trong tình hình mới. trước đây, thứ tự ưu tiên của người dân là lo lắng sức khỏe, an toàn vệ sinh thực phẩm rồi mới tới thu nhập. Bây giờ, các mối bận tâm thế chỗ là dịch bệnh, đảm bảo công ăn việc làm và chi phí mua lương thực thực phẩm. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử khảo sát của Kantar cho thấy điều này.

Trần Chung

Bài mới
Đọc nhiều