+
Aa
-
like
comment

TP.HCM tính phương án tạm ngưng các chợ đầu mối

06/07/2021 19:36

Thông tin được đưa ra tại cuộc họp trực tuyến giữa Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM với các sở ngành, quận huyện và TP Thủ Đức chiều 6-7.

TP.HCM tính phương án tạm ngưng các chợ đầu mối - Ảnh 1.
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh – Ảnh: TỰ TRUNG

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh – giám đốc Sở Y tế – cho biết tình hình dịch bệnh tại TP đang diễn biến hết sức phức tạp. Dịch bệnh ở các khu nhà trọ, khu công nghiệp, chợ truyền thống đang rất phức tạp, xu hướng lây nhiễm trong cộng đồng ngày càng gia tăng.

Từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến ngày 5-7 có khoảng 800 ca trong cộng đồng thì hiện con số này đã tăng lên 900 ca. “Từ những ca điểm này, chúng ta phát hiện các bệnh nhân khác ở nhà trọ, khu công nhân, buôn bán, qua các chợ đầu mối và chợ truyền thống”, ông Bỉnh nói.

Về các biện pháp triển khai, ông Bỉnh cho biết đã thực hiện các biện pháp quyết liệt, thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo chỉ thị 10 của UBND TP.HCM.

Hiện các chợ không đảm bảo an toàn phòng chống dịch đã dừng hoạt động như chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền. Sắp tới TP tính toán, xem xét chợ Thủ Đức nếu không đảm bảo điều kiện cũng dừng. Tại các khu công nghiệp, TP yêu cầu phải đảm bảo tiêu chí phòng chống dịch, chia ca làm việc, giảm số lượng công nhân để đáp ứng yêu cầu, nếu không đảm bảo thì dừng hoạt động.

Những đơn vị có chợ truyền thống, có chợ đầu mối, có khu công nghiệp, khu chế xuất nếu không đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh phải ngưng hoạt động. “Ban chỉ đạo phòng, chống dịch đã có phương án ngưng hoạt động các chợ đầu mối tại TP”, ông Bỉnh nói.

Tiến Long

Bài mới
Đọc nhiều