+
Aa
-
like
comment

TP.HCM: Tìm thấy người phụ nữ thứ 3 nhập cảnh ‘chui’ cùng bệnh nhân 1440 ở Tân Phú

31/12/2020 23:44

Tối 31-12, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết lực lượng công an đã tìm được người phụ nữ thứ 3 nhập cảnh ‘chui’ cùng bệnh nhân 1440, hiện đang trú ở quận Tân Phú. Người này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

TP.HCM: Tìm thấy người phụ nữ thứ 3 nhập cảnh chui cùng bệnh nhân 1440 ở Tân Phú - Ảnh 1.
Lực lượng chức năng phong tỏa một đoạn đường Nguyễn Văn Vịnh, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú – Ảnh: THẢO LÊ

Như vậy đến nay 3 người phụ nữ nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân 1440 đều đã được tìm ra.

Theo đó, một người về Cà Mau bị phát hiện và đang được cách ly tại Cà Mau, một người đã đến khai báo y tế và được cách ly tại Tây Ninh. Cả 2 trường hợp trên đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2 vào chiều 31-12.

Người còn lại được xe đưa về quận Tân Phú là trường hợp vừa được phát hiện trong tối nay 31-12. Hiện người này đã được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của quận, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

TP.HCM: Tìm thấy người phụ nữ thứ 3 nhập cảnh chui cùng bệnh nhân 1440 ở Tân Phú - Ảnh 2.
Lực lượng chức năng túc trực đoạn đường Nguyễn Văn Vịnh, điều hướng các xe không vào khu vực cách ly – Ảnh: THẢO LÊ

Theo ghi nhận của PV lúc hơn 22h ngày 31-12, lực lượng chức năng, dân quân tự vệ đã phong tỏa một đoạn đường Nguyễn Văn Vịnh, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú (từ trước trường Trung cấp Phương Nam), điều hướng các xe không vào khu vực cách ly.

Trước đó, trưa cùng ngày, UBND tỉnh An Giang thông báo trong nhóm nhập cảnh ‘chui’ cùng bệnh nhân 1440, ngoài 6 người đã được tìm thấy, còn có thêm 3 phụ nữ khác.

Nhóm thứ nhất gồm 6 người lên xe 7 chỗ do tài xế M.V.T. chở. Nhóm thứ hai gồm 3 phụ nữ còn lại được ông T.V.U. chở bằng xe hơi nhãn hiệu Hyundai i10 BKS 67A-15173 (hiện ông U. đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, đang cách ly tại huyện An Phú).

Sau đó, ông U. đón khách tại gầm cầu C3 đi qua ấp Búng Nhỏ (xã Khánh Bình, huyện An Phú) đến chợ Đồng Ky, xã Quốc Thái rồi chạy thẳng quốc lộ 91C. Đến gần cầu Cồn Tiên (xã Đa Phước, huyện An Phú) cách vòng xuyến cầu Cồn Tiên khoảng 20m, thì thả 1 người khách đi Cà Mau xuống.

Người khách này được T.V.U. giao cho người bạn tên Th. chở về Cà Mau (xã Trí Phải, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau). Th. đã được xét nghiệm, kết quả âm tính lần 1, đang cách ly tại TP Châu Đốc.

Sau đó, T.V.U. chở 2 người còn lại chạy tiếp qua phà Châu Giang, TP Châu Đốc, qua phà Mương Miễu tuyến Tân Châu – Hồng Ngự (Đồng Tháp) rồi đi tiếp đến Tân Hồng (Đồng Tháp), Tân Hưng (Long An).

Dọc đường, xe có ghé một quán phở ven đường (không rõ tên quán) để ăn uống, 2 người khách thì ngủ trên xe. Sau đó, xe chạy thẳng lên TP.HCM.

Đến chợ An Đông, 2 người khách có ghé tiệm vàng để đổi tiền khoảng 20 phút (không nhớ tên tiệm). Người khách số 1 xuống tại đây, còn người khách số 2 yêu cầu T.V.U. chở tới điểm đến theo hướng dẫn của Google Map, vào hẻm khoảng 500m thì tới nhà người này (không rõ đường đi, địa chỉ). Khoảng cách từ tiệm vàng đến nhà người khách số 2 khoảng 6km.

THẢO LÊ – XUÂN MAI/TTO

Bài mới
Đọc nhiều