+
Aa
-
like
comment

TP.HCM: Tìm được bệnh nhân trốn khỏi Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức

29/06/2021 18:43

Lãnh đạo Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức xác nhận, có một bệnh nhân Covid-19 sau khi được chuyển đến điều trị đã không hợp tác rồi bỏ trốn…

TP.HCM: Đã tìm được bệnh nhân Covid-19 trốn khỏi Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức - Ảnh 1.
Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức (Ảnh: D.T)

Trường hợp này là bệnh nhân nam (sinh năm 1977, ngụ quận Tân Phú), được chuyển đến Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức từ khu cách ly Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, vào chiều 28/6, sau khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Khuya cùng ngày, lợi dụng lúc các lực lượng đang bận rộn tiếp nhận bệnh nhân mới, người đàn ông này đã trốn ra ngoài. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, bệnh viện phối hợp các lực lượng chức năng truy tìm. Sau đó, đưa người đàn ông này về lại bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Lãnh đạo Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức cho biết, dù đã được thông báo dương tính với SARS-CoV-2 nhưng bệnh nhân vẫn có thái độ không hợp tác.

Ngay trong ngày 29/6, bệnh viện đã kiểm tra lại các bờ tường, hàng rào an ninh, đồng thời báo cáo Sở Y tế TP.HCM để có phương án quản lý bệnh nhân chặt chẽ hơn. Mặc dù bệnh viện được sự hỗ trợ của lực lượng công an địa phương, nhưng do khuôn viên quá rộng (diện tích 6 ha) nên khó kiểm soát. Hiện tại bệnh viện đã cử nhân viên theo sát bệnh nhân vừa bỏ trốn, nhằm ngăn chặn người này tiếp tục trốn khỏi bệnh viện.

Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức được chuyển đổi công năng từ Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức theo mô hình “bệnh viện tách đôi”, trong đó khu vực điều trị nội trú được chuyển thành điều trị Covid-19. Ngày 28/6 là ngày đầu tiên bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 từ các khu cách ly chuyển về với hơn 70 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Bạch Dương

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều