+
Aa
-
like
comment

TP.HCM tạm dừng dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường từ 18h ngày 30/4

30/04/2021 11:30

Tại cuộc họp khẩn về COVID-19 diễn ra sáng 30/4 – ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo  tạm dừng dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường từ 18h ngày 30/4.

 

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, qua kiểm tra sáng 30/4, đoàn kiểm tra ghi nhận việc tổ chức thực hiện cách ly tại một số điểm cách ly tập trung ở khách sạn trên địa bàn TP.HCM tốt. Việc lưu trữ thông tin tốt, cách thức giao thiệp với khách đúng quy trình.

Tuy nhiên theo ông Đức, qua vụ việc ở Yên Bái và Hà Nam, cần phải lưu ý rà soát lại kỹ để cùng các đơn vị (thực hiện cách ly) tuân thủ đúng thời gian cách ly. Trong đó tăng cường kiểm tra, giám sát, rà soát kỹ việc cách ly tại nhà.

Trước đó, chiều và tối 29/4, Hà Nam và Hà Nội quyết định tạm dừng hoạt động của các cơ sở karaoke, quá bar, vũ trường, club… để phòng chống dịch COVID-19.

Sáng ngày 30/4, TP Hạ Long (Quảng Ninh) cũng có quyết định tương tự.

Trách nhiệm của chính quyền địa phương phải kiểm tra ngẫu nhiên, xác suất để xem người ta có chấp hành cách ly tại nhà đúng quy trình không. Mặt khác chủ động trao đổi thông tin với các tỉnh bạn để sau này dễ truy vết“, ông Đức nói.

Ông cũng yêu cầu các điểm cách ly phải rà soát lại để đảm bảo việc tiếp xúc giữa nhân viên y tế với người cách ly, phải nhắc nhở nhân viên y tế chú ý quá trình tiếp xúc lúc người cách ly vào và ra, không để sơ hở.

“Sau nghỉ lễ, yêu cầu người đi về từ vùng có nguy cơ cao phải khai báo y tế đầy đủ”, ông Dương Anh Đức đề nghị tại cuộc họp.

Liên quan bệnh nhân 2910, ông Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM – cho biết, bệnh nhân 2910 quê Hà Nam, bay vào TP.HCM ngày 27-4 để đi đám cưới, ở khu nhà trọ cùng đồng hương. Hiện đã xác định được 6 trường hợp F1, 57 trường hợp F2 cùng 1 tài xế từ sân bay về, tất cả đều âm tính.

Trên chuyến bay về TP.HCM có 10 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này, 1 ca đã có kết quả âm tính, còn lại 9 trường hợp đã có thông tin, sẽ lấy mẫu xét nghiệm trong sáng nay.

Riêng chuyến bay từ Nhật về, trong 222 hành khách có 18 trường hợp đã về thành phố, 16 người đã xác định được, tất cả đã được đưa đi cách ly tập trung. 2 trường hợp về các tỉnh lân cận, HCDC đã chuyển thông tin, F1 đi cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà, không phong toả, chỉ khoanh vùng khu trọ. HIện thành phố tiếp tục truy lùng các ca đi trên chuyến bay Vietjet từ Hà Nội vào TP.HCM.

H. Sơn 

Bài mới
Đọc nhiều