+
Aa
-
like
comment

TP.HCM: Shipper giao thực phẩm được phép hoạt động nhưng cấm dịch vụ ăn uống mang về

Sơn Ca - 08/07/2021 20:14

“Các hoạt động liên quan vận chuyển hàng hóa, giao hàng bằng xe mô tô vẫn được tiếp tục duy trì như trong văn bản”, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết.

Ảnh mInh họa

19h30 ngày 8/7, TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về triển khai thực hiện Chỉ thị 16 tại TP.HCM và kỳ thi tốt nghiệp THPT. Họp báo diễn ra chậm hơn dự kiến 30 phút do cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM kéo dài.

Đầu buổi họp, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết trưa 8/7, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản 2279 về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần của Chỉ thị 16.

Shipper giao đồ ăn được phép hoạt động

Tại họp báo, nhiều phóng viên đặt câu hỏi chi tiết về việc tạm dừng dịch vụ ăn uống mang về. Ông Đức cho biết các dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô không phải chở người vẫn được duy trì.

“Các hoạt động liên quan vận chuyển hàng hóa, giao hàng bằng xe mô tô vẫn được tiếp tục duy trì như trong văn bản”, ông Đức cho biết.

Về câu hỏi liên quan dịch vụ ăn uống mang về, ông Đức cho biết trong Chỉ thị 10 đã cấm việc ăn uống tại chỗ, giờ thành phố cấm thêm mang về.

“Các dịch vụ nào được quy định là thiết yếu ví dụ như hiệu thuốc… Còn nếu tạp hóa bán nồi, niêu, xoong, chảo là hàng không thiết yếu”, ông Đức cho hay.

Về việc di chuyển ra vào thành phố, ông Đức cho biết khi áp dụng Chỉ thị 16 thì người dân chỉ được ra đường để giải quyết nhu cầu cấp thiết, giãn cách nhà với nhà, phường với phường.

“Nếu người dân không lý giải được việc di chuyển thì chắc chắn là không được phép. Và di chuyển từ TP.HCM sang tỉnh khác cũng có quy định đã nói rõ. Ví dụ người từ TP.HCM sang tỉnh khác sẽ bị cách ly 7 ngày”, ông Đức thông tin.

TP.HCM rất nỗ lực thống nhất với các tỉnh về quy trình để hạn chế việc ách tắc giao thông, hạn chế lưu thông hàng hóa và duy trì được việc phục vụ hoạt động thiết yếu. Chẳng hạn, thành phố thỏa thuận được đội xe để duy trì hoạt động cung ứng cho thành phố, chuyên chở hàng hóa thực phẩm phải vận chuyển từ Đà Lạt và miền Tây vào TP.HCM.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều