+
Aa
-
like
comment

TP.HCM sẽ có thông điệp về vụ đấu giá đất Thủ Thiêm

05/03/2022 07:57

Về vấn đề đấu giá đất ở Thủ Thiêm, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng đến giờ này thành phố vẫn chưa phát biểu gì vì phải chờ đánh giá kết luận của cơ quan chức năng, cấp trên.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên.

Chiều 4.3, UBND TP.HCM họp bàn tình hình kinh tế – xã hội tháng 2, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm tháng 3. Tại cuộc họp, PGS-TS Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, nhận định những dấu hiệu này mở ra niềm tin TP.HCM sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng từ 6 – 6,5% trong năm 2022. Dù vậy, ông Ngân cũng chỉ ra một số thách thức như xung đột Nga – Ukraine tác động đến chi phí, giá cả mà rõ nhất là giá xăng dầu. Một thách thức nữa là vốn đầu tư nước ngoài vào TP.HCM đang có dấu hiệu giảm, sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư ngoại sụt giảm trong 4 năm qua. Do đó, ông Ngân đề nghị TP.HCM cần có chuyên đề riêng để nhìn nhận, đánh giá và đưa ra biện pháp.

Liên quan vụ đấu giá 4 lô đất ở Thủ Thiêm, Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM Lê Duy Minh cho biết hiện 2 lô đất có giá trị lớn nhất buổi đấu giá đã xin điều chỉnh kết quả, 2 lô đất còn lại có giá trị trên 8.000 tỉ đồng nhưng doanh nghiệp vẫn chưa nộp thêm phần tiền theo quy định. Cục Thuế TP.HCM đang áp dụng nhiều giải pháp như đôn đốc doanh nghiệp, gửi thư nhắc nhở, trong trường hợp doanh nghiệp trễ hẹn nộp tiền trên 90 ngày thì sẽ thực hiện các biện pháp cưỡng chế, thậm chí đề nghị thu hồi dự án.

Cảnh quan khu đô thị Thủ Thiêm.

Về vấn đề đấu giá đất ở Thủ Thiêm, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, cho rằng đến giờ này TP vẫn chưa phát biểu gì vì phải chờ đánh giá kết luận của cơ quan chức năng, cấp trên. Tuy nhiên, ông Nên cho hay UBND TP.HCM nên gặp gỡ trao đổi, bàn bạc với các đơn vị để có thông điệp rõ ràng. Đồng quan điểm, theo Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, lãnh đạo TP.HCM sẽ gặp gỡ các đơn vị liên quan để đề xuất cho kế hoạch đấu giá đất sắp tới.

Sỹ Đông

Bài mới
Đọc nhiều