+
Aa
-
like
comment

TP HCM ra thông báo khẩn về các khoản thu trong năm học mới

10/09/2021 16:35

Trong chỉ đạo khẩn về các khoản thu trong năm học mới, các cơ sở giáo dục tuyệt đối không được hay đổi quần áo đồng phục, quần áo thể dục thể thao … trong năm học làm ảnh hưởng đến các chi phí phát sinh cho phụ huynh học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM ngày 10-9 đã có chỉ đạo khẩn về các khoản thu và sử dụng các khoản thu trong năm học mới.

Theo Sở GD-ĐT TP HCM, nhằm giảm bớt gánh nặng về tài chính với phụ huynh học sinh và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Sở GD-ĐT TP HCM đề nghị trong các khoản thu học kỳ I, các cơ sở giáo dục công lập không kêu gọi, vận động phụ huynh học sinh với bất kỳ hình thức nào liên quan đến các hỗ trợ mua sắm thiết bị, cơ sở vật chất cho trường học (không bao gồm việc vận động thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh nghèo không đủ điều kiện học tập).

Khi có điều kiện đi học lại, các cơ sở giáo dục công lập chủ động rà soát tận dụng các cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện có đảm bảo các điều kiện để tổ chức giảng dạy học tập.

Cũng theo chỉ đạo của sở này, các cơ sở giáo dục hạn chế đến mức thấp nhất việc tổ chức vận động phụ huynh mua sắm các trang thiết bị không cần thiết như máy điều hòa và các trang thiết bị không phục vụ trực tiếp cho việc học tập như thay màn cửa, trang trí lớp học… Đặc biệt, không được thay đổi quần áo đồng phục, quần áo thể dục thể thao … Trong năm học làm ảnh hưởng đến các chi phí phát sinh cho phụ huynh học sinh.

TP HCM ra thông báo khẩn về các khoản thu trong năm học mới - Ảnh 1.
Sở GD-ĐT TP HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục không vận động, kêu gọi phụ huynh mua sắm thiết bị, cơ sở vật chất

Sở GD-ĐT cũng chỉ đạo, đối với nội dung thu, sử dụng các khoản thu khác cần bám sát đúng theo hướng dẫn chuyên môn của bậc học về thời gian bắt đầu, số tiết thực tế và phương án tổ chức thực hiện. Cần lưu ý số tiết trên ngày đảm bảo không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, không gây quá tải cho giáo viên, học sinh để phát huy được hiệu quả trên nền tảng học trực tuyến.

Đối với khoản thu thực hiện mức thu trường tiên tiến, xu thế hội nhập khu vực và quốc tế, các đơn vị cần lưu ý điều chỉnh kế hoạch giảng dạy và xây dựng mức thu phù hợp với các hoạt động giảng dạy thực tế phát sinh trong thời gian học trực tuyến.

Riêng đối với các khoản thu chương trình tiếng Anh tích hợp, đây là khoản thu theo nhu cầu của phụ huynh học sinh đã đăng ký và bảo đảm chi phí cho chương trình (bao gồm các chi phí liên quan đến giáo viên nước ngoài). Nên trong thời gian học trực tuyến, mức thu này có thể điều chỉnh phù hợp nếu có thay đổi về thời lượng, các nội dung đã cam kết và được tổ chức thu theo định kỳ, có thể thu theo quý, học kỳ hoặc cho cả năm học.

Nếu trong trường hợp phụ huynh học sinh khó khăn về kinh tế không thể tham gia tiếp tục theo học chương trình này thì các đơn vị có thể sắp xếp chuyển lớp theo nhu cầu, nguyện vọng nhưng đảm bảo phù hợp với các quy định về tổ chức lớp học chương trình tiếng Anh tích hợp.

Đặng Trinh 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều