+
Aa
-
like
comment

TP.HCM: Q.7 vận động người dân tiêm vắc xin Sinopharm

12/08/2021 20:10

Ngày 12.8, ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Chủ tịch UBND Q.7 (TP.HCM), ký văn bản gửi đến 10 phường trên địa bàn đề nghị tuyên truyền, vận động người dân tiêm vắc xin Sinopharm.

Trong tháng 8, TP.HCM cố gắng đạt mục tiêu tiêm bao phủ 2/3 người trên 18 tuổi.

UBND Q.7 thông tin, tính đến thời điểm hiện nay trên địa bàn quận có hơn 154.000 trường hợp được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 (đạt trên 60%), loại vắc xin đang sử dụng là AstraZeneca, Pfizer và Moderna. Nhằm mục tiêu tiến tới bao phủ tối đa các đối tượng được tiêm vắc xin trên địa bàn quận, phấn đấu hoàn thành sớm mục tiêu trên 70% người dân được tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19, UBND Q.7 đề nghị các phường tuyên truyền, vận động người dân chưa tiêm vắc xin có nhu cầu tiêm vắc xin Sinopharm, lập danh sách gửi về phòng y tế để đề xuất thành phố phân bổ.

UBND Q.7 nhấn mạnh tiêm vắc xin nhằm tạo miễn dịch cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh là việc ưu tiên và cần thiết nhất. Tất cả vắc xin đưa vào sử dụng đều được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế đánh giá có hiệu quả, được cấp phép.

Ngày 31.7 vừa qua, TP.HCM nhập về 1 triệu liều vắc xin Sinopharm (sản xuất tại Trung Quốc), đã được WHO phê duyệt nằm trong danh sách vắc xin sử dụng khẩn cấp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và cũng được nhiều nước trên thế giới đưa vào sử dụng trong tiêm chủng.

Lô vắc xin 1 triệu liệu này cũng đã được Viện Kiểm định chất lượng Quốc gia và Sinh phẩm y tế kiểm định chất lượng và cấp giấy chứng nhận xuất xưởng ngày 4.8. Bộ Y tế khẳng định 1 triều liều Sinopharm đủ diều kiện để đưa ra sử dụng. Tại Việt Nam, vắc xin Sinopharmđược các TP.Hải Phòng và Quảng Ninh tiêm trong dân.

Tại TP.HCM, ngày 10.8 vừa qua, ngành y tế cũng tổ chức tiêm cho nhân viên Tập đoàn FPT. Lô vắc xin tiêm cho nhân viên Tập đoàn FPT nằm trong 19.000 liều mà Bộ Y tế phân bổ về cho TP.HCM, riêng 1 triệu liều Sinopharm mới nhập khẩu về chưa tiêm chủng cho người dân.

Sỹ Đông

Bài mới
Đọc nhiều