+
Aa
-
like
comment

TP.HCM phát hiện 3 ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong cộng đồng

19/01/2022 08:32

Đêm 18/1, Bệnh viện 30/4 (Bộ Công an) cho biết, phòng xét nghiệm sinh học phân tử của bệnh viện đã nghi ngờ, gửi 3 mẫu đi giải trình tự gene, phát hiện 3 ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 15/1, bệnh viện nhận một số mẫu đề nghị xét nghiệm PCR trên các bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 bằng quy trình TapPath (Thermal Fisher Scientifie) tại Bệnh viện 30/4 phát hiện gene S bất thường, trong khi PCR các gene mục tiêu khác cho kết quả bình thường.

Ngay sau đó, các cán bộ phòng đã báo cáo Ban giám đốc Bệnh viện 30/4 và được chỉ đạo thông báo ngay cho các đơn vị liên quan. Ngày 16/1, các mẫu xét nghiệm được gửi tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để thực hiện giải trình tự gene.

Chiều tối 18/1, kết quả giải mã 3 bộ gene thuộc biến chủng Omicron ( BA.1). Ba mẫu bệnh phẩm này là của 3 bệnh nhân ngụ tại huyện Bình Chánh, quận 11 và quận Gò Vấp.

Ba người này có triệu chứng đau họng và chảy nước mũi nên đến khám tại một phòng mạch tư, được lấy mẫu xét nghiệm (phết họng) gửi Bệnh viện 30/4 nhờ làm xét nghiệm PCR.

Các trường hợp bệnh nhân trên cũng đã được báo cáo tới Sở Y tế TP.HCM vào chiều tối 18/1. Các ca tiếp xúc gần đang được khoanh vùng, điều tra giám sát.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều