+
Aa
-
like
comment

TP.HCM phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 khi xét nghiệm để rời khu cách ly

03/04/2020 15:33

Hai trường hợp này hết thời hạn 14 ngày, làm kết quả xét nghiệm trước khi rời khu cách ly thì phát hiện dương tính với Covid-19.

Giám đốc (GĐ) Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM Nguyễn Trí Dũng trong cuộc họp báo sáng nay cung cấp thông tin, đã có gần 2.000 trường hợp hết thời hạn cách ly, về với cộng đồng.

TP.HCM phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 khi xét nghiệm để rời khu cách ly
Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP và và Trung tâm báo chí TP.HCM phối hợp họp báo, cung cấp thông tin về tình hình cách ly tập trung chống Covid-19

Theo quy định, thời gian cách ly là 14 ngày, Ban chỉ đạo Quốc gia yêu cầu thực hiện nghiêm việc xét nghiệm 2 lần, lần vào và lần ra khỏi khu cách ly tập trung để đảm bảo an toàn khi họ về với cộng đồng.

“Với những trường hợp hết thời gian cách ly, chúng tôi khuyến cáo họ tiếp tục cách ly thêm 14 ngày tại nhà”, ông Dũng chia sẻ.

Ông Dũng cũng tiết lộ thêm: “Trong gần 2.000 trường hợp vừa xét nghiệm để cho ra khỏi khu cách ly tập trung, cơ quan y tế đã phát hiện 2 trường hợp cho kết quả dương tính Covid-19.

Chúng tôi đã giữ 2 người này lại, chuyển về điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TP. Những trường hợp liên quan, tiếp xúc gần tiếp tục được giữ lại cách ly và điều tra dịch tễ thêm”.

Qua đó, ông Dũng cho biết, kết quả xét nghiệm trước khi ra khỏi khu cách ly là hết sức quan trọng và cần làm nhiều lần nếu có nghi ngờ. Việc này không chỉ là an toàn cho chính bản thân họ mà còn tránh nguy cơ lây lan ngoài cộng đồng.

TP.HCM phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 khi xét nghiệm để rời khu cách ly
Ông Nguyễn Trí Dũng cho biết TP.HCM phát thiện 2 trường hợp nhiễm Covid-19 khi làm thủ tục rời khu cách ly

Ông Dũng cũng nói thêm, TP.HCM đang đẩy mạnh công tác xét nghiệm, với các ưu tiên: các đối tượng nghi ngờ, các trường hợp tiếp xúc gần; người kết thúc đầu ra tại các khu cách ly, làm xét nghiệm nhanh nhất, để người dân về nhà nhanh nhất, nhưng phải chính xác; những đối tượng sàng lọc trong cộng đồng.

Hiện TP phối hợp với Viện Pasteur để xét nghiệm nhiều nhất. TP cũng đang chuẩn hóa các phòng xét nghiệm, để đạt công xuất 1.000-1.300 kết quả/ngày.

Ông Dũng cũng cho biết, TP đang chờ Bộ Y tế và các nhà tài trợ chuyển 100.000 bộ test nhanh phục vụ công tác xét nghiệm nhanh, chống dịch.

“Chúng tôi xin nói rõ, chúng ta không dùng từ chính xác hay không chính xác qua kết quả của các bộ test nhanh. Kết quả này nhằm để chuẩn đoán, đưa ra kết quả hợp lý nhằm ứng phó với bệnh trong thời gian nhanh nhất” lời ông Dũng.

Hồ Văn/VNN

Bài mới
Đọc nhiều