+
Aa
-
like
comment

TP HCM: Ngày đầu áp dụng giấy đi đường mẫu mới, lực lượng chức năng linh động xử lý

25/08/2021 11:43

Bắt đầu từ hôm nay (25-8), TP HCM sử dụng giấy đi đường mẫu mới cho các nhóm đối tượng được phép di chuyển trong thời gian thực hiện siết chặt giãn cách do Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt, Công an TP HCM và công an các cấp ký cấp.

Trưa 25-8, đại diện Phòng CSGT Đường bộ- Đường sắt cho biết trong ngày đầu áp dụng giấy đi đường mẫu mới, ghi nhận tại các chốt kiểm soát trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Cách Mạng Tháng Tám; Trường Chinh; Phạm Văn Đồng… đa số người lưu thông qua các chốt kiểm soát vẫn sử dụng mẫu giấy đi đường cũ theo công văn 2800 của UBND TP.

TP HCM: Ngày đầu áp dụng giấy đi đường mẫu mới, lực lượng chức năng linh động xử lý - Ảnh 1.
CSGT tại chốt kiểm soát trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Cách Mạng Tháng Tám tuyên truyền cho người đi đường về mẫu giấy đi đường mới.

Trước đó, trong ngày 24-8, Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt đã có thông báo hướng dẫn về đổi mẫu giấy đi đường mới gửi đơn vị quản lý là đầu mối liên hệ, tiếp nhận và tập hợp thống kê, lập danh sách các đối tượng có liên quan, đủ điều kiện được cấp giấy phép lưu thông trên đường trong thời gian giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, do ngày đầu áp dụng mẫu giấy đi đường mới nên lực lượng chức năng tại các chốt đã linh động cho người dân sử dụng mẫu giấy cũ được tiếp tục lưu thông. Đồng thời nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân sử dụng mẫu giấy đi đường mới.

TP HCM: Ngày đầu áp dụng giấy đi đường mẫu mới, lực lượng chức năng linh động xử lý - Ảnh 2.

Đội CSGT Bến Thành kiểm tra giấy đi đường của người được phép lưu thông trong thời gian siết chặt giãn cách “ai ở đâu ở yên đó” tại chốt Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Cách Mạng Tháng Tám.

Trước đó, Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt thông tính đến 18 giờ ngày 24-8, ngày thứ 2 siết chặt giãn cách “ai ở đâu ở yên đó”, lượng người dân ra đường tăng cao.

Cụ thể, tính từ 11 giờ ngày 23-8 đến 18 giờ ngày 24-8, lực lượng CSGT TP đã tổng kiểm soát 48.473 người lưu thông trên đường (trong đó, Phòng CSGT Đường bộ- Đường sắt là 577 trường hợp; CSGT các quận, huyện và TP Thủ Đức là 47.896 trường hợp). Qua đó, đã lập biên bản xử lý 443 trường hợp vi phạm; tạm giữ 92 phương tiện.

Trong khi đó, từ 18 giờ ngày 22-8 đến 11 giờ ngày 23-8, lực lượng CSGT TP đã tổng kiểm soát 19.129 trường hợp; lập biên bản xử lý 317 trường hợp và tạm giữ 48 phương tiện.

Ý Linh

Bài mới
Đọc nhiều