+
Aa
-
like
comment

TP.HCM mưa lớn trong đêm, nguy cơ ngập

17/08/2021 21:55

Dự kiến lượng mưa là 40-50 mm, khả năng gây ngập các quận trung tâm ở TP.HCM.

Qua quan sát ảnh radar thời tiết, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết mây dông đang phát triển mạnh và gây mưa cho khu vực Bình Phước, Tây Ninh, TP.HCM, Long An. Các khối mây di chuyển theo hướng từ đông sang tây.

Dự báo đến 23h, các vùng mây dông sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho khu vực kể trên và mở rộng sang vùng lân cận. Có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh.

Ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết trận mưa này có khả năng gây ngập tại các quận trung tâm. Lưu lượng dự kiến 40-50 mm.

Nguyên nhân gây mưa là áp cao tây Thái Bình Dương lấn về phía tây, tạo nhiễu động gió đông trên tầng cao.

TP.HCM mua lon trong dem anh 1
TP.HCM mưa lớn do nhiễu động gió đông trên cao.

Theo hệ thống đo mưa tự động, lúc 21h30, tại TP.HCM, lượng mưa đo được tại trạm An Phú (TP Thủ Đức) là 64,4 mm; Bình Chánh là 35 mm. Ở khu vực Nam Bộ, lượng mưa lớn nhất đo được tại trạm Bù Nho 1 (Bình Phước) với 84,4 mm; sau đó là Bình Long (Bình Phước) với 68,2 mm.

Về thời tiết trên biển, vùng biển Bà Rịa – Vũng Tàu đến Cà Mau mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, tầm nhìn xa trên 10 km.

Vùng biển Cà Mau – Kiên Giang – Phú Quốc có mây thay đổi, mưa rào rải rác, có nơi có dông. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10 km, giảm từ 4 đến 10 km trong mưa.

Vùng biển TP.HCM có mây thay đổi, mưa rào và dông vài nơi, tầm nhìn xa trên 10 km.

Dự báo 2-3 ngày tới, các vùng biển ngoài khơi Nam Bộ gió nhẹ. Sau 3 ngày, gió Tây Nam thiết lập trở lại, hoạt động yếu. Thời tiết biển có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy.

Thu Hằng

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều