+
Aa
-
like
comment

TP.HCM mở cao điểm tập trung người lang thang, xin ăn nơi công cộng

23/08/2021 20:13

Chiều 23-8, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi một số sở ngành, chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện về việc thực hiện công tác tập trung quản lý người xin ăn, người sinh sống lang thang trên địa bàn TP.

Lực lượng chức năng quận 4 đưa 3 người lang thang về nơi tập trung chiều 23-8

Theo đó, UBND TP.HCM giao TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với lực lượng công an, quân sự tổ chức cao điểm tuần tra, kiểm tra lập hồ sơ, tập trung người xin ăn, lang thang nơi công cộng trên địa bàn.

Tổ chức test nhanh các đối tượng trên trước khi tập trung và chuyển cho các cơ sở bảo trợ xã hội. Trường hợp âm tính thì tiếp nhận vào 2 Trung tâm hỗ trợ xã hội ở quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức. Trường hợp người lang thang dương tính thì tiếp nhận vào khu cách ly, điều trị của các quận, huyện.

Riêng đối với đối tượng lang thang có sử dụng ma túy có kết quả xét nghiệm dương tính: đối tượng không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ thì chuyển vào Trung tâm cách ly tập trung F0 Bình Triệu. Đối tượng nặng thì chuyển vào Bệnh viện dã chiến Củ Chi để được chăm sóc, điều trị.

Huy động cả hệ thống chính trị, gia đình, cá nhân trong việc chăm sóc trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi không nơi nương tựa, không để tình trạng bị lợi dụng, dụ dỗ, ép buộc xin ăn. Ngăn chặn tình trạng chăn dắt hoặc lợi dụng các đối tượng yếu thế đi xin ăn để trục lợi.

UBND TP cũng giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương tăng cường tập trung chuyển các đối tượng trên vào Trung tâm hỗ trợ xã hội và cơ sở bảo trợ để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Chỉ đạo Trung tâm hỗ trợ xã hội tiếp nhận phân loại người lang thang từ các địa phương chuyển đến trong thời gian từ 7 đến 10 ngày, tổ chức phân loại diện đối tượng, lập hồ sơ và chuyển nhóm đối tượng này đến các Trung tâm bảo trợ xã hội thuộc Sở.

Các cơ sở bảo trợ xã hội có trách nhiệm sắp xếp, bố trí khu vực để tiếp nhận đối tượng từ Trung tâm hỗ trợ xã hội chuyển đến, thực hiện nghiêm túc cách ly đối tượng trong 21 ngày để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị theo quy định.

Công an TP có nhiệm vụ phối hợp hỗ trợ, dẫn đường khi chuyển các đối tượng đến các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cụm Bình Phước.

TIẾN LONG – ĐAN THUẦN

Bài mới
Đọc nhiều