+
Aa
-
like
comment

TP.HCM lên phương án ứng phó khi bão số 9 đổ bộ

27/10/2020 10:16

Trước khả năng bão số 9 ảnh hưởng tới vùng biển TP.HCM, cơ quan chức năng đã sẵn sàng lực lượng, trang thiết bị để cứu hộ, cứu nạn.

Trao đổi với PV sáng 27/10, ông Nguyễn Xuân Hoàng, Phó trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM, cho biết đơn vị đã lên phương án chuẩn bị ứng phó khi bão số 9 ảnh hưởng đến địa bàn.

“Theo dự báo, trung tâm TP.HCM sẽ nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng của cơn bão số 9. Nơi chịu tác động nhiều nhất là vùng biển, đặc biệt là huyện Cần Giờ”, ông Hoàng thông tin.

Nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập nặng khi mưa lớn.

Ban chỉ huy đã yêu cầu các đơn vị, địa phương giáp biển của TP.HCM sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trên biển. UBND huyện Cần Giờ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Chi cục Hải sản, Đài thông tin Duyên hải TP.HCM có trách nhiệm thường xuyên thông báo cho các chủ tàu, thuyền trưởng và cư dân ven biển về diễn biến cơn bão Molave (bão số 9).

Đối với công tác cứu hộ, cứu nạn, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đề nghị Bộ Tư lệnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an, Cảng vụ Hàng không TP duy trì sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tham gia ngay khi có yêu cầu.

Trước khả năng bão số 9 có thể ảnh hưởng đến TP.HCM, Trung tâm Quản lý và Vận hành hạ tầng kỹ thuật TP đã triển khai các phương án, biện pháp chống ngập. Lực lượng ứng trực đã được tăng cường tại các khu vực có khả năng xảy ra ngập; hệ thống cây xanh, cống thoát nước trên toàn địa bàn cũng được rà soát lại.

Sáng 27/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết lúc 4h sáng, tâm bão số 9 cách đảo Song Tử Tây khoảng 320 km về phía bắc đông bắc với sức gió mạnh nhất cấp 13, giật cấp 15. Bão đã mạnh lên một cấp so với 24 giờ trước.

Với cường độ này, tính từ tâm, vùng bán kính hứng chịu sức gió mạnh từ cấp 6, giật cấp 8, lên tới 300 km. Khu vực nằm trong bán kính 150 km hứng chịu gió mạnh cấp 10, giật cấp 12 trở lên.

Trong hai ngày 28-29/10, gió tây nam mạnh dần, có nơi mưa vừa, mưa to, tập trung vào từ chiều đến đêm, lượng mưa khoảng 50-80 mm. Trong 5 ngày tới, cường độ gió tây nam tiếp tục tăng, sau đó giảm dần.

Thời tiết các tỉnh Nam Bộ và TP.HCM có mưa rào và dông mạnh. Chiều tối các ngày từ 27 đến 29/10, người dân cần đề phòng khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như gió giật mạnh, lốc xoáy.

Quang Huy/ ZF

Bài mới
Đọc nhiều