+
Aa
-
like
comment

TP.HCM lập nhiều nhóm ‘phản ứng nhanh’ các tình huống giao thông

Hồng Anh - 20/01/2020 17:40

Các nhóm “phản ứng nhanh” kết nối thông tin qua Zalo, Viber với sự tham gia của lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP, Sở Xây dựng TP, Sân bay Tân Sơn Nhất, UBND các quận huyện, cảnh sát giao thông… nhằm giải quyết nhanh các sự cố trong dịp Tết.

TP.HCM lập nhiều nhóm phản ứng nhanh các tình huống giao thông - Ảnh 1.
13h36: nhóm phản ứng nhanh nhắn khu vực sân bay xe cộ đang đông, cần hỗ trợ gấp – Ảnh: Nhóm phản ứng nhanh

Lúc 13h ngày 26 Tết, một thành viên trong nhóm phản ứng nhanh cửa ngõ Sân bay Tân Sơn Nhất gửi tin ảnh thông báo xe cộ từ đường Bạch Đằng vào cửa ngõ sân bay quá đông, nhờ CSGT hỗ trợ sớm. Ngay sau đó, lực lượng CSGT thông báo đã nhận tin và đang triển khai xử lý.

Lúc 14h36 cùng ngày, một thành viên thông báo có xe tải chết máy trên đường Trường Sơn, nhờ CSGT hỗ trợ gấp. Sự cố này cũng được lực lượng CSGT tiếp nhận và giải quyết ngay sau đó.

TP.HCM lập nhiều nhóm phản ứng nhanh các tình huống giao thông - Ảnh 2.
Xe tải chết máy trên đường Nguyễn Tất Thành, quận 4 chiều 26 Tết – Ảnh: Nhóm phản ứng nhanh

Ông Nguyễn Đức Tiến – phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất kiêm giám đốc Trung tâm an ninh hàng không – đề nghị các thành viên trong nhóm phản ứng nhanh chủ động nắm tình hình địa bàn và sớm báo cáo ban chỉ đạo kịp thời xử lý.

Tại nhóm khu vực trung tâm, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ trực thuộc Sở Giao thông vận tải TP thông báo từ camera cho thấy đường Nguyễn Tất Thành đoạn qua giao lộ Tôn Đản, quận 4 có xe tải cản trở giao thông khiến dòng xe di chuyển chậm.

Ngay lập tức, lực lượng CSGT thông báo đã tiếp nhận thông tin và tổ tuần tra kiểm soát đã ra hiện trường xử lý. Trước đó, tại quận 4 có một vụ va chạm trên cầu Nguyễn Văn Cừ cũng được thông báo và xử lý nhanh nên không xảy ra ùn tắc.

Tại nhóm khu vực chợ hoa, đường hoa có sự phối hợp Sở Giao thông vận tải và Sở Xây dựng và các quận huyện. Các thành viên trong nhóm luôn cập nhật liên tục tình hình an toàn giao thông, môi trường xung quanh các khu chợ hoa.

Ông Ngô Hải Đường – trưởng phòng Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông vận tải TP – cho biết các đơn vị bố trí người ở các điểm nóng, sẵn sàng xử lý khi có ùn tắc, không để sự cố giao thông ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Bài mới
Đọc nhiều