+
Aa
-
like
comment

TP.HCM kiến nghị mở lại các khu cách ly và bệnh viện dã chiến

13/11/2021 19:59

Số ca F0 đang ngày càng gia tăng, Sở Y tế TP.HCM kiến nghị mở lại các khu cách ly và bệnh viện dã chiến để sẵn sàng thu dung và điều trị F0.

Ảnh minh họa: Trung tâm báo chí TPHCM

 

Đây là kiến nghị của giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện và TP Thủ Đức về tình hình dịch COVID-19 diễn ra trên địa bàn vào ngày 13-11.

Tại cuộc họp, ông Thượng cho biết trong 7 ngày vừa qua, một số địa phương trên địa bàn TP.HCM có số F0 tăng cao gồm: TP Thủ Đức; các huyện Hóc Môn, Bình Chánh; các quận Bình Tân, 12 và Gò Vấp. Ghi nhận trong 3 ngày gần đây, huyện Bình Chánh và Hóc Môn là 2 nơi có nhiều trường hợp dương tính COVID-19 nhất.

“Phân tích biểu đồ diễn tiến ca bệnh COVID-19 tại các quận, huyện, có thể thấy, số F0 tại Bình Chánh có chiều hướng tăng và đang đi ngang trong thời gian gần đây.

Hóc Môn có giai đoạn đạt đỉnh cao và hiện tại có tín hiệu đi xuống. Riêng Bình Tân và Gò Vấp vẫn đang ở mức cao và nằm ngang. Các địa phương có số ca không cao nhưng có xu hướng tăng bao gồm quận 10 và huyện Nhà Bè” – ông Thượng phân tích thêm.

Về tình hình thu dung, điều trị, ông Thượng cho hay tính từ ngày 1-10 đến 12-11, số F0 cách ly tại nhà có xu hướng tăng, các ca chuyển nặng cần nhập viện có xu hướng giảm và ở mức thấp. Ngoài ra, số trường hợp thở máy xâm lấn duy trì ở mức ổn định, các ca thở máy không xâm lấn và thở oxy có xu hướng giảm nhẹ.

“Số ca cách ly tại nhà đang có chiều hướng tăng trong khi trường hợp tại cơ sở cách ly tại quận, huyện giảm dần vì TP đang thu hẹp các cơ sở này. Do đó, Sở Y tế kiến nghị Ban chỉ đạo sớm triển khai lại các khu cách ly quận, huyện và có thêm bệnh viện dã chiến để sẵn sàng thu dung, điều trị F0” – ông Thượng đề xuất.

Về tình hình tử vong do COVID-19, theo lãnh đạo Sở Y tế, số ca tử vong tại TP.HCM dao động trong khoảng 40 ca/ngày. Trong đó, trường hợp tử vong trên 65 tuổi chiếm 52%, tử vong do COVID-19 kèm bệnh nền chiếm 85%.

TP Thủ Đức, quận Gò Vấp, huyện Bình Chánh, quận Tân Bình, quận 12 là các địa phương có số ca tử vong cao nhất trong 3 ngày qua (từ ngày 10 đến 12-11).

Một khu cách ly tập trung tại quận Gò Vấp, TP.HCM hồi tháng 9 – Ảnh: X.M.

Làm gì khi phát hiện dương tính COVID-19?

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM hướng dẫn, khi người dân nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nên đi thẳng về nhà hoặc nơi lưu trú bằng xe cá nhân, không nên sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Luôn đeo khẩu trang y tế trong suốt quá trình di chuyển và giữ khoảng cách an toàn với người khác.

Khi về đến nhà, chọn nơi tự cách ly phù hợp và bắt đầu cách ly, gọi điện thoại khai báo với trạm y tế hoặc tổ COVID-19 cộng đồng hoặc trưởng ấp, khu phố, tổ dân phố, tổ nhân dân trên địa bàn cư trú để được hướng dẫn tiếp theo.

Mạnh An

Bài mới
Đọc nhiều