+
Aa
-
like
comment

TP.HCM kiến nghị cách ly người nhập cảnh từ Hàn Quốc

23/02/2020 22:36

Sân bay Tân Sơn Nhất đang kiểm tra thân nhiệt và giám sát những người có triệu chứng hô hấp khi trở về trên các chuyến bay từ Hàn Quốc.

Ngày 23/2, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh có văn bản khẩn gửi Bộ Y tế và Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) kiến nghị áp dụng khai báo y tế và cách ly kiểm dịch với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

Kiến nghị này dựa trên thực tế TP.HCM thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc dẫn đến nguy cơ xâm nhập dịch Covid-19 từ quốc gia này là rất cao.

Trao đổi với Zing.vn tối cùng ngày, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, cho biết sân bay Tân Sơn Nhất đang kiểm tra thân nhiệt và giám sát những người có triệu chứng hô hấp khi trở về trên các chuyến bay từ Hàn Quốc.

Tính đến tối 23/2, TP.HCM chưa phát hiện hành khách nào đến từ Hàn Quốc có biểu hiện hô hấp bất thường khi nhập cảnh.

TP.HCM kien nghi cach ly nguoi nhap canh tu Han Quoc hinh anh 1 412c.jpg
Sân bay Tân Sơn Nhất đo thân nhiệt hành khách. Ảnh: CDC.

Chiều cùng ngày, tại buổi làm việc của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh đề nghị thành phố có chỉ đạo đối với toàn bộ du khách Hàn Quốc đến Hà Nội từ 2 vùng có dịch tự cách ly tại nơi cư trú 14 ngày. Sở Ngoại vụ phối hợp, đưa ra ý kiến vì có yếu tố người nước ngoài.

Người Việt Nam đi từ vùng có dịch về Hà Nội thì cách ly tập trung trong 14 ngày.

Tính đến chiều nay, Hàn Quốc thông báo thêm 46 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm virus corona ở nước này lên trên 600 và 6 người đã tử vong.

Thu Hằng/ZN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều