+
Aa
-
like
comment

TP.HCM không giấu thông tin dịch bệnh, tiếp tục xét nghiệm tìm F0

15/07/2021 07:16

Ngày 14.7, nguồn tin từ Thanh Niên cho biết lãnh đạo UBND TP.HCM đánh giá hiện tình hình dịch bệnh tại TP vẫn còn diễn biến phức tạp.

Bên trong phòng điều trị bệnh nhân Covid-19 /// ẢNH: DUY TÍNH
Bên trong phòng điều trị bệnh nhân Covid-19

Lãnh đạo TP.HCM cho biết đang tập trung chủ động, quyết liệt để kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19; đồng thời triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, khẳng định TP không giấu thông tin về dịch bệnh. Nếu có những thay đổi quan trọng, lãnh đạo TP.HCM sẽ thảo luận, cân nhắc kỹ các biện pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Về các giải pháp trọng tâm trong thời gian tới, UBND TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đúng trọng tâm, trọng điểm và quyết định khu vực nào cần phong tỏa, khu vực nào cần xét nghiệm tầm soát diện rộng để phát hiện ổ dịch tiềm ẩn và xử lý kịp thời. Việc lấy mẫu trong cộng đồng và khu công nghiệp phải đảm bảo giãn cách và 5K, tổ chức nhiều điểm lấy mẫu với quy mô nhỏ, theo khung giờ, không tập trung đông người để tránh lây nhiễm trong cộng đồng; riêng những vùng lõi của khu vực phong tỏa sẽ lấy mẫu ở hộ gia đình.

1.200 giường hồi sức điều trị bệnh nhân nặng

Ngoài 45.000 giường ở các bệnh viện (BV) điều trị Covid-19 và BV dã chiến, TP.HCM có 6.500 giường dành cho bệnh nhân nặng, nguy kịch. Đặc biệt mới đây, TP.HCM đưa vào BV Hồi sức Covid-19 với 1.000 giường được chuyển đổi từ BV Ung bướu cơ sở 2. Như vậy, TP.HCM có 1.000 giường hồi sức dành cho bệnh nhân nặng và nguy kịch (BV Bệnh nhiệt đới 100 giường và BV Chợ Rẫy 100 giường).

Theo lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, điểm thuận lợi nhất của BV hồi sức Covid-19 chính là hạ tầng sẵn có của một BV được thiết kế với cấu trúc hạ tầng hiện đại, hỗ trợ hô hấp một lúc lên đến 1.000 bệnh nhân bao gồm thở ô xy, thở máy không xâm lấn HFNC, thở máy xâm lấn.

Sỹ Đông

Bài mới
Đọc nhiều