+
Aa
-
like
comment

TP.HCM không bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2022

23/12/2021 20:07

Đêm 31/12 năm nay, thành phố không bắn pháo hoa. Các hoạt động đón năm mới như chương trình countdown vẫn tổ chức theo kế hoạch phù hợp với tình hình dịch Covid-19.

Thông tin được ông Phạm Đức Hải, Phó ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM nói tại buổi họp báo chiều 23/12, khi đề cập đến kế hoạch mừng năm mới của thành phố.

Ông Phạm Đức Hải, Phó thường trực ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM. Ảnh: Hữu Công
Ông Phạm Đức Hải, Phó thường trực ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM. Ảnh: Hữu Công

Bắn pháo hoa là hoạt động thường xuyên vào dịp lễ lớn (30/4 và 2/9), Tết Dương lịch và Nguyên đán tại TP HCM phục vụ người dân và du khách. Đây là lần thứ hai sau nhiều năm đô thị lớn nhất nước không bắn pháo hoa mừng năm mới Dương lịch. Năm 2017, thành phố không bắn pháo hoa dịp Tết để dành kinh phí chăm lo người nghèo.

Về các sự kiện mừng năm mới khác, ông Hải cho biết, ngày 20/12, UBND TP HCM đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động đón chào năm mới dương lịch. Trong đó, có các sự kiện countdown (đếm ngược) chào năm mới 2022 tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ (quận 1).

Bắn pháo hoa giao thừa Tết Dương lịch ở hầm Thủ Thiêm, TP Thủ Đức.

Ngoài ra thành phố tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật tại 8 quận huyện: 12, Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ. Thành đoàn tổ chức hoạt động mừng năm mới tại Nhà văn hóa Thanh niên, các trường đại học, cao đẳng. Khu chế xuất, khu công nghiệp tổ chức các chương trình văn nghệ mừng năm mới cho công nhân, người lao động.

Về thể dục thể thao, thành phố tổ chức giải Marathon TP HCM lần 9 tại quận 7 và giải đua xe đạp phong trào chào năm mới trên đường Mai Chí Thọ…

“Căn cứ vào kế hoạch này các đơn vị sẽ quyết định giảm quy mô hoặc dừng để phù hợp tình hình dịch. Kế hoạch đã lên nhưng đến lúc đó, dịch tăng cấp độ 3 hoặc 4 thì phải hoãn hoặc tạm dừng để bảo đảm an toàn”, ông Hải nói.

Trước đó, Hà Nội dự định bắn pháo hoa tại Công viên Thống Nhất trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2022, kinh phí xã hội hóa.

Minh Anh

Bài mới
Đọc nhiều