+
Aa
-
like
comment

TP HCM: Kết quả xét nghiệm 14/16 người tiếp xúc gần ca nhiễm Covid-19 người Anh

Hoài Nam - 13/03/2020 14:00

Trưa 13-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho hay liên quan người đi trên chuyến bay QR974 có ca nhiễm Covid-19 thứ 34 TP đã điều tra, xác minh được 25 trong tổng số có 35 hành khách có địa chỉ lưu trú tại TP HCM.

Mở rộng xác minh các đối tượng có khả năng tiếp xúc với ca dương tính Covid-19 tại Campuchia tại các cửa hàng sơn mài, tiệm mát xa, quán phở, nhà hàng cho kết quả có 94 người tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó có 1 người tiếp xúc gần, đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, điều tra người tiếp xúc với bệnh nhân người Anh xác định nhiễm Covid-19 tại Campuchia. Trong 16 người tiếp xúc gần, 14 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Diễn tập phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM – Ảnh: DUYÊN PHAN

Điều tra người tiếp xúc với bệnh nhân 38 tại Bình Thuận, có 2 người có tiếp xúc hiện sức khỏe bình thường, 1 người đang cách ly tập trung có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 người đang cách ly tại nhà, đang chờ kết quả xét nghiệm.

BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, khuyến cáo những người cách ly tại nhà là những người có nguy cơ, họ chưa phải người nhiễm Covid-19. Người cách ly tại nhà cần thực hiện đúng các hướng dẫn cách ly để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người khác.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh COVID-19, đến 7h ngày 13-3 tổng số người được xác định mắc corona tại TP.HCM là 4 trường hợp (trong đó có 3 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện).

Tình hình sức khỏe của bệnh nhân thứ 4 N.H.T.T. tại TP.HCM hiện không sốt, sinh hiệu tạm ổn, khí máu động mạch trong giới hạn bình thường, đã giảm ho nhiều, ăn uống tốt, ngủ được.

292 trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố, tổng số người được cách ly tại nhà còn 574 trường hợp.

Hoài Nam (t.h)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều