+
Aa
-
like
comment

TP.HCM: Hơn chục người xông vào nhà dân ở Q.Tân Bình đòi nợ

27/12/2020 16:41

Đám đông hơn chục người bất ngờ xông vào căn nhà trong hẻm 958 Lạc Long Quân (P.8, Q.Tân Bình, TPHCM) để đòi nợ, khiến gia chủ phải gọi báo công an.

Nhóm người mặc áo đen có dòng đòi nợ xông vào nhà yêu cầu chị N.T.T trả nợ /// Ảnh: CĂT TỪ CLIP
Nhóm người mặc áo đen có dòng đòi nợ xông vào nhà yêu cầu chị N.T.T trả nợ

Hơn chục người bất ngờ xông vào căn nhà trong hẻm 958 Lạc Long Quân (P.8, Q.Tân Bình, TPHCM) vào trưa 26.12 để yêu cầu bà N.T.T (42 tuổi, quê Quảng Trị) trả nợ. Trong khi đó bà T. khẳng định mình không hề quen biết những người đến đòi nợ này và cũng không nợ nần ai.

Bà T. cho biết, trưa 26.12, một nhóm hơn 10 người bất ngờ xông vào nhà để đòi nợ khiến các thành viên trong gia đình bà hốt hoảng, lo sợ.

Theo bà T., những người này mặc đồng phục màu đen có in dòng chữ đòi nợ. Nhóm người xưng là nhân viên của công ty đòi nợ Đ.B. và được ủy quyền của người phụ nữ tên G.(chủ nợ) bắt gia đình trả tiền cho chúng. “Họ đưa ra một số giấy tờ để chứng minh tôi thiếu nợ nhưng không có chữ ký của tôi trong đó và tất cả là giấy photocopy. Tôi yêu cầu làm việc trực tiếp với người phụ nữ tên G. để chứng minh tôi có mượn nợ nhưng họ không đồng ý”, bà T. nói.

Bà T. khẳng định trong quá trình kinh doanh làm ăn bà không có mâu thuẫn hay mượn tiền, nợ nần ai. Những người trong gia đình yêu cầu nhóm người này đi ra ngoài nhưng bất lực.

TP.HCM: Hơn chục người xông vào nhà dân ở Q.Tân Bình đòi nợ - ảnh 1
TP.HCM: Hơn chục người xông vào nhà dân ở Q.Tân Bình đòi nợ - ảnh 2
Nhóm người đến đòi nợ đứng xung quanh và chắn lối ra vào căn nhà ẢNH: CTV

Liên quan đến vụ việc này, sáng 27.12, một vị đại diện Công an P.8 (Q.Tân Bình, TP.HCM) xác nhận có vụ việc trên và ngay khi nhận được thông tin đã xuống hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự. Theo vị này, nhóm người của Công ty TNHH DV đòi nợ Đ.B. có đến thông báo với đơn vị, trước khi đến nhà bà T. để đòi nợ. “Những người này có đưa ra hợp đồng ủy quyền đòi nợ thuê,” vị này cho hay.

Trước đó, ngày 21.12, trong buổi gặp mặt báo chí dịp cuối năm tại trụ sở Công an TP.HCM, đại diện Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP.HCM cho biết, hiện nay có 53 công ty có chức năng đòi nợ thuê tại TP.HCM.

Các công ty có chức năng đòi nợ thuê bắt đầu chấm dứt hoạt động kể từ ngày 1.1.2021 (do quy định cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê từ ngày 1.1.2021).

Trần Kha/TNO

Bài mới
Đọc nhiều