+
Aa
-
like
comment

TP.HCM hỗ trợ tiền trọ, lương thực cho người dân khó khăn tháng 8 và 9-2021

15/08/2021 19:25

Thường trực Thành ủy TP.HCM yêu cầu các quận, huyện và TP Thủ Đức khẩn trương rà soát các trường hợp công nhân lao động, học sinh sinh viên, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để tiến hành hỗ trợ tiền nhà trọ, lương thực, thực phẩm.

TP.HCM hỗ trợ tiền trọ, lương thực cho người dân khó khăn tháng 8 và 9-2021 - Ảnh 1.
Người dân hẻm phong tỏa 15/4 đường Hòa Bình, quận 11 giữ khoảng cách nhận những Giỏ quà nghĩa tình – Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

TP.HCM sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để bảo đảm cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hằng ngày của nhân dân; đồng thời phát động phong trào “lấy sức dân chăm lo cho dân” và huy động tất cả những gì có thể từ nguồn ngân sách nhà nước, các nguồn lực xã hội. Sớm triển khai các gói an sinh để người nghèo, người già neo đơn, lao động tự do, mất việc làm và tất cả những người khó khăn có cuộc sống bảo đảm cơ bản cho đến khi TP chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Phó bí thư thường trực Thành ủy PHAN VĂN MÃI

Chiều 15-8, sau khi thông tin về việc TP.HCM sẽ giãn cách xã hội thêm 1 tháng (đến ngày 15-9), Thường trực Thành ủy TP.HCM đã yêu cầu các quận, huyện và TP Thủ Đức khẩn trương rà soát các trường hợp công nhân lao động, học sinh sinh viên, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để hỗ trợ tiền nhà trọ, lương thực thực phẩm.

Chủ trương của Thành ủy TP.HCM là không để ai thiếu đói và sẽ hỗ trợ gói an sinh xã hội bằng tiền mặt. Thời gian hỗ trợ là tháng 8 và 9-2021. Đồng thời, các địa phương tổ chức để bà con tiêm vắc xin. Kế hoạch hỗ trợ sẽ được các quận, huyện và TP Thủ Đức thông báo sớm đến người dân.

Trước đó, trong ngày 15-8, ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, tại khu vực các chốt ở khu du lịch Suối Tiên và trước cổng bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức), hàng trăm người dân đi xe máy cá nhân mang đồ lỉnh kỉnh, nhiều người còn chở theo con nhỏ có ý định về quê các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên…

Cũng trong sáng 15-8, TP.HCM tổ chức lễ phát động “Phát huy sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19” và ra mắt Trung tâm an sinh xã hội TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi chia sẻ, lãnh đạo TP chia sẻ những khó khăn đến người công nhân, lao động tự do ngừng việc, ở trọ, không về quê; hộ gia đình nghèo khó, già yếu, neo đơn, bệnh tật phải lo lắng cho cuộc sống hằng ngày; tiểu thương, hộ kinh doanh đóng cửa, ngừng buôn bán; sinh viên đang ở ký túc xá, nhà trọ học hành, làm tình nguyện; người nhiễm bệnh tại bệnh viện, tại nhà và trong các khu cách ly, khu phong tỏa.

Theo ông Mãi, trong những ngày giãn cách xã hội, cuộc sống bình thường của người dân chuyển sang một trạng thái không ai mong muốn, trong khi sức chịu đựng về thể chất và tinh thần bị thử thách.

Chính vì vậy, TP cố gắng giảm bớt khó khăn của người dân; vừa duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa, vừa triển khai nhanh gói hỗ trợ an sinh xã hội đến người khó khăn.

“TP phát động phong trào ‘lấy sức dân chăm lo cho dân’ và huy động tất cả những gì có thể từ nguồn ngân sách nhà nước, các nguồn lực xã hội, sớm triển khai các gói an sinh cho đến khi TP chuyển sang trạng thái bình thường mới, trong đó có việc đưa vào hoạt động Trung tâm an sinh xã hội TP”, ông Mãi nói.

Bà Tô Thị Bích Châu – chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM – cho biết, mục đích của việc thành lập trung tâm nhằm tập trung chia sẻ, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch COVID-19 trên địa bàn, không để người lao động mất việc làm, lâm vào khó khăn cùng cực, trường hợp đặc biệt khó khăn như những người bán vé số, xe ôm, buôn gánh bán bưng, kiếm sống hằng ngày trên đường phố, những người yếu thế trong xã hội.

TIẾN LONG

Bài mới
Đọc nhiều