+
Aa
-
like
comment

TP HCM dừng thêm trung tâm tiệc cưới, phòng gym, yoga

07/05/2021 12:33

Phòng gym, yoga, fitness, billiard… các trung tâm tiệc cưới, cơ sở kinh doanh ăn uống buffee, hát với nhau, karaoke phải dừng hoạt động từ 18h hôm nay để phòng dịch.

Quyết định dừng các dịch vụ trên được Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức ký trưa 7/5 nhằm phòng Covid-19 trên địa bàn trong bối cảnh diễn biến dịch phức tạp trên thế giới và trong nước.

Các sự kiện, hoạt động trên 30 người nơi công cộng (thể dục thể thao ngoài trời, hội chợ…) cũng phải dừng tổ chức. Những lĩnh vực được phép hoạt động phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế và các bộ tiêu chí đánh giá an toàn của UBND thành phố.

Các sự kiện, hoạt động khi tổ chức phải đảm bảo giãn cách tối thiểu một mét và số lượng người tham dự không quá 50% sức chứa của địa điểm tổ chức…

Trước đó, từ 18h ngày 30/4 chính quyền TP HCM đã cho dừng toàn bộ quán karaoke, bar, vũ trường trên địa bàn để phòng dịch. Đến ngày 3/5, thành phố yêu cầu dừng hoạt động tiếp các dịch vụ rạp chiếu phim, sân khấu kịch, ca nhạc, massage, xông hơi, điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

Từ ngày 27/4 đến nay cả nước ghi nhận 121 ca nhiễm trong cộng đồng. Riêng tại TP HCM ghi nhận một ca. Tổng số ca nhiễm sau ca đợt dịch bùng phát tại thành phố là 264, trong đó 240 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 24 đang điều trị. 2.550 người đang cách ly tập trung, 384 trường hợp đang cách ly tại nhà và nơi lưu trú.

Hữu Công

TP HCM dừng dịch vụ rạp chiếu phim, massage

Bài mới
Đọc nhiều