+
Aa
-
like
comment

TP HCM đã tổ chức đưa 28.000 người dân về quê

08/09/2021 19:19

Theo kế hoạch, ngày mai (9/9), TPHCM sẽ phối hợp với các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Cà Mau, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Tháp để tiếp tục đưa hơn 2.700 người dân có nhu cầu trở về quê.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 chiều 8/9, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TPHCM, cho biết, tính đến nay (8/9), thành phố đã phối hợp với các địa phương, tổ chức đưa hơn 28.000 người về quê.

TPHCM đã tổ chức đưa hơn 28.000 người dân các tỉnh trở về quê - 2
TPHCM đã tổ chức đưa 28.000 người dân về quê.

“Việc tiếp nhận người dân về các địa phương dựa trên cơ sở khả năng bố trí khu cách ly, điều kiện y tế, phòng, chống dịch từng địa phương”, ông Phạm Đức Hải thông tin.

Theo số liệu của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TPHCM, đến nay, Phú Yên là địa phương có số người quay về từ TPHCM cao nhất. Cụ thể, tính từ tháng 7 đến nay đã có hơn 8.300 người từ TPHCM đã về Phú Yên thông qua 16 đợt đưa đón.

Trong số 30 địa phương đã phối hợp tổ chức cho người dân trở về từ TPHCM, những địa phương có số lượng người dân về từ TPHCM cao tiếp theo gồm: Quảng Nam, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bến Tre, Bình Thuận, Bình Định, Tây Ninh…

Theo kế hoạch dự kiến ngày mai 9/9, TPHCM sẽ phối hợp với các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Cà Mau, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Tháp để đưa hơn 2.700 người dân về các tỉnh, thành theo nguyện vọng.

TPHCM đã tổ chức đưa hơn 28.000 người dân các tỉnh trở về quê - 1
Ông Phạm Đức Hải, Phó Trường ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TPHCM chủ trì buổi họp báo

Thời gian qua, UBND TPHCM đã giao Sở Giao thông Vận tải làm đầu mối phối hợp các hội đồng hương, sở, ngành và chính quyền các tỉnh để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân di chuyển về quê theo nguyện vọng và có tổ chức.

Đối với vấn đề dịch tễ, Sở Y tế TPHCM có nhiệm vụ phối hợp các quận, huyện, TP Thủ Đức ưu tiên làm xét nghiệm và trả kết quả sớm nhất cho người dân đủ điều kiện về các tỉnh, thành.

Tại buổi trả lời trực tuyến những thắc mắc của người dân tối 6/9, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM, khẳng định, thành phố không cấm người dân các tỉnh về quê. Thực tế thời gian qua, thành phố luôn phối hợp với các địa phương, tạo điều kiện để bà con hồi hương.

Người dân có nhu cầu về quê cần liên hệ với hội đồng hương của tỉnh mình. Theo đó, tỉnh sẽ phối hợp với TPHCM đưa đón bà con.

Cụ thể, đối với các địa phương sắp xếp đón nhận người dân, TPHCM đã hỗ trợ phương tiện, lương thực, thực phẩm, xét nghiệm Covid-19 và tiêm chủng vắc xin. Tuy nhiên, nhiều địa phương có khả năng tiếp nhận không nhiều, do người về từ TPHCM cần thực hiện cách ly một khoảng thời gian nhất định ở quê.

Trong thực tế, các địa phương không đủ khả năng để tiếp nhận hàng ngàn, hàng chục ngàn người cách ly cùng lúc trở về.

Quang Huy

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều