+
Aa
-
like
comment

TP.HCM đã giúp cho người nghèo nhiều hơn bất kỳ lời hoang tưởng nào của làng “dân chủ”

Huyền Trang - 19/08/2021 17:11

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng, Việt Nam đã đưa ra những giải pháp khắc phục kịp thời với tinh thần không một ai bị bỏ lại phía sau. Tuy nhiên trên các trang mạng xã hội vẫn xuất hiện hàng loạt đối tượng đăng tải những thông tin, hình ảnh không rõ nguồn gốc, được cắt ghép, xuyên tạc nhằm gây hoang mang dư luận. Đối mặt với virus SARS-CoV-2 đã khó khăn, nhưng hiện nay chúng ta lại phải tiếp tục đối mặt với 1 loại “virus” cực kỳ độc hại nữa là “virus tin giả”. Cụ thể, vào ngày 17/8, đối tượng Kim Tran đã đăng tải lên trang cá nhân những thông tin bịa đặt, hoàn toàn sai sự thật. Theo đó trong bài viết của mình đối tượng đã lợi dụng tình hình khó khăn trong bối cảnh đại dịch COVID-19để xuyên tạc, bôi nhọ sự có gắng, nỗ lực của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Bài viết đăng tải những thông tin bịa đặt, sai sự thật

Kim Tran đã đưa ra những thông tin bịa đặt như “giới chức lãnh đạo hứa hão về chính sách an sinh xã hội rồi nuốt lời”, “coi rẻ sinh kế của người nghèo đang khốn đốn vì dịch bệnh”. Thực tế, trước những khó khăn do dịch bệnh lan rộng, đi sâu vào cộng đồng ở nhiều khu vực thuộc địa bàn TP.HCM và một số tỉnh phía Nam với số người bị nhiễm rất cao, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống nhân dân, Việt Nam đã đưa ra rất nhiều biện pháp khắc phục kịp thời, giải quyết những khó khăn của người dân lao động với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Nếu như theo lời đối tượng, việc áp dụng Chỉ thị 16 là sai, nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó” là sai thì chắc chắn giờ đây tình hình dịch dịch bệnh của Việt Nam đã không thể kiểm soát được nữa rồi. Nếu như cho phép người dân có thể tự do di chuyển từ TP.HCM sang các địa phương khác thì làm sao có thể kiểm soát được dịch bệnh.

Việc này cũng đã thể hiện rõ sự thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức của Kim Tran. Có ai có thể đảm bảo được rằng tất cả những người dân di chuyển về các địa phương không có mầm bệnh hay không. Câu trả lời ở đây là hoàn toàn không, bởi lẽ virus SARS-CoV-2 có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2 đến 14 ngày trước khi xuất hiện các triệu chứng, thậm chí có một số trường hợp không có triệu chứng. Vậy nên nếu không phát hiện kịp thời, trong khoảng thời gian này nguy cơ lây bệnh sang những người khác rất lớn.

Hơn thế, đối tượng còn sử dụng vấn đề này để đưa ra những lời lẽ mang tính xúc phạm nặng nề tới Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên như “Người nghèo ở Sài Gòn chỉ biết cậy nhờ lòng hảo tâm của các nhóm từ thiện do người dân lập ra để tự giúp nhau, chứ không mong chờ sự giúp đỡ của chính quyền”. Đống tượng cho rằng trong thời gian vừa qua những lãnh đạo nhà nước không quan tâm đến “vấn đề an sinh xã hội và chuyện dân sống chết” của người dân mà chỉ đang “mải lo giữ ghế và đấu đá phe phái”.

Câu nói của ông cha ta “biết thì thưa thốt, không biết dựa cột mà nghe” nên sử dụng ở trong trường hợp này cho Kim Tran. Muốn nói, muốn làm việc gì thì nên tìm hiểu kỹ càng trước chứ đừng bao giờ “tay nhanh hơn não” để rồi làm trò cười cho thiên hạ.

Thực tế, từ thời điểm dịch bệnh bắt đầu xuất hiện, lan rộng, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 68 với gói hỗ trợ 26 nghìn tỷ đồng cho những người lao động bị ảnh hưởng. Tới nay, TP.HCM cũng đã ban hành 2 gói hỗ trợ với tổng giá trị gần 1.800 tỷ đồng. Tất các chính sách này đều được triển khai nhanh chóng, đến tận tay những người dân thực sự cần hỗ trợ.

Những túi an sinh, đồ dùng hàng ngày được trao trực tiếp cho từng người dân. Những người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già, trẻ em và phụ nữ mang thai với mong muốn về quê về quê tránh dịch đều được tạo điều kiện thuận lợi nhất. Điều này, những người dân hiện đang sống trong vùng dịch sẽ hiểu rất rõ, họ biết rằng chính quyền đang rất nỗ lực để đẩy lùi lịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên.

Hành động xuyên tạc thông tin, gây hoang mang dư luận của Kim Tran cần phải lên án mạnh mẽ để cảnh tỉnh cho những đối tượng “dân chủ” đã và đang có âm mưu chống phá đất nước.

Với vai trò là bạn đọc thông minh chúng ta luôn luôn phải tỉnh táo, nhìn thẳng vào sự thật để tránh rơi vào “cái bẫy” do những đối tượng phản động, chống phá nhà nước như Kim Tran giăng ra.

Huyền Trang

Bài mới
Đọc nhiều