+
Aa
-
like
comment

TP.HCM: CSGT trực chốt kiểm soát giúp người dân bị nhồi máu cơ tim qua cơn nguy kịch

10/08/2021 21:33

Trên đường đưa cha lên TP.HCM cấp cứu vì bị nhồi máu cơ tim thì phương tiện bị hư hỏng. Rất may, lực lượng CSGT tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đã dùng xe đặc chủng đưa bệnh nhân đi cấp cứu kịp thời.

Thông tin từ Phòng CSGT Đường bộ Đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết, chiều 10/8, đội CSGT thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại vòng xoay Nguyễn Văn Linh – Quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh, TP.HCM) vừa giúp đỡ một trường hợp nguy cấp.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Giới (68 tuổi), ngụ số nhà 28, tổ 19, ấp Phú Ân, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là người có tiền sử bị bệnh tim.

Vào buổi trưa cùng ngày, ông lên cơn nhồi máu cơ tim đột ngột và được gia đình đưa vào trạm y tế địa phương để cấp cứu.

Sau khi sơ cứu, bác sĩ cho biết trường hợp của ông đang rất nguy kịch, cần phải chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để chữa trị.

Ngay lập tức, hai người con trai của ông Giới lấy xe máy đưa ông lên TP.HCM.

 TP.HCM: CSGT trực chốt kiểm soát giúp người dân bị nhồi máu cơ tim qua cơn nguy kịch - Ảnh 2.
Lực lượng CSGT hỗ trợ đưa người dân bị nhồi máu cơ tim đến bệnh viện. (Ảnh: PC08)

Khi hai người con đưa ông đến vòng xoay Nguyễn Văn Linh – Quốc lộ 1A thì xe bị hư động cơ, không thể đi tiếp. Lúc này, con trai lớn của ông Giới dìu ông vào lề đường, người còn lại vội vã tìm phương tiện để đưa ông đến bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, vì thành phố đang trong thời điểm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên việc gọi xe taxi, xe ôm là vô cùng khó khăn.

Sau hơn 10 phút không thể gọi xe hoặc nhờ được người đi đường, con trai ông Giới liền chạy đến chốt kiểm soát dịch gần đó và nhờ lực lượng CSGT giúp đỡ.

 TP.HCM: CSGT trực chốt kiểm soát giúp người dân bị nhồi máu cơ tim qua cơn nguy kịch - Ảnh 3.
Đội CSGT sử dụng xe nâng đặc chủng để đưa người dân đi cấp cứu. (Ảnh: PC08)

Nhận được thông tin, Đại úy Phan Thành Nghĩa (thuộc Trạm CSGT Tân Túc – PC08) báo cáo ngay cho đơn vị và xin Ban chỉ huy cho trưng dụng xe ô tô tải đặc chủng để hỗ trợ người dân. Sau đó, Đại úy Nghĩa cùng với Thượng úy Hoàng Như Mai đã dùng xe ô tô tải đưa ông Giới đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Rất may, ông Giới đã được cấp cứu kịp thời và hiện tại đã qua cơn nguy kịch.

Ngoài ra, do phương tiện bị hư không có nơi sửa, người con trai ông Giới định dắt bộ về nhà thì được Đại úy Nghĩa linh động, cho xe máy lên xe tải nâng và chở về đến tận nhà ở ấp Phú Ân, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Nhận được sự giúp đỡ cứu cha trong lúc nguy cấp, con trai ông Giới rất xúc động và đã gửi lời cám ơn các chiến sĩ CSGT TP.HCM.

Trước đó, lực lượng CSGT trực chốt tại giao lộ Quốc lộ 22 + KCN Tân Phú Trung (hướng từ Tây Ninh về TP.HCM) cũng đã dùng xe đặc chủng để đưa hai người lớn tuổi về nhà trong đêm. Đó là ông Ngô Thành Hải (sinh năm 1960) và bà Võ Thị Hồng Yến (sinh năm 1967) cùng ngụ tại địa chỉ 48/3A Xuân Thới Đông 2, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn đi tiêm vaccine Covid-19 tại địa phương.

Tuy nhiên, sau tiêm ngừa thì bà Yến bị mệt nên đã được đưa đến Bệnh viện Xuyên Á để cấp cứu, theo dõi sức khỏe. Đến 23h khuya, sau khi sức khỏe đã ổn định, bệnh viện cho hai ông bà ra về. Do trời tối, không có phương tiện di chuyển, cũng không có người thân để nhờ giúp đỡ nên ông bà quyết định đi bộ về nhà. Quãng đường ông bà phải đi rất xa, hơn 10km.

Nhận thấy sức khỏe của bà Yến đang yếu, hai vợ chồng lại đều lớn tuổi cộng với việc đi bộ giữa đêm khá nguy hiểm nên Đại úy Sang đã báo cáo Tổ trưởng Tổ công tác và Trưởng trạm về vụ việc trên, đồng thời xin ý kiến sử dụng xe ô tô đặc chủng để đưa hai ông bà về nhà. Được sự đồng ý của cấp trên, Đại úy Sang đã dùng ô tô đưa hai ông bà về nhà an toàn.

Kim Thanh

 

Bài mới
Đọc nhiều