+
Aa
-
like
comment

TP.HCM cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng corona

Hồng Anh - 02/02/2020 18:14

Cuối giờ chiều 2-2, UBND TP.HCM có quyết định cho tất cả học sinh các cấp được nghỉ học 1 tuần để phòng, tránh dịch bệnh do virus corona gây ra.

Ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết Thường trực UBND thành phố đã có quyết định cho toàn bộ học sinh thành phố nghỉ thêm một tuần để phòng chống dịch corona.

TP.HCM cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng corona

Như vậy, theo lịch dự kiến đáng lẽ học sinh TP.HCM sẽ quay lại trường học ngày 3-2 sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán thì nay các em sẽ nghỉ tiếp từ ngày 3-2 đến 9-2-2020. Ngày 10-2, học sinh sẽ đi học lại bình thường.

Đây là thông tin được rất nhiều người bao gồm phụ huynh, học sinh và cả giáo viên, lãnh đạo các trường học mong chờ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona mới (nCoV) gây ra, nhiều Sở GD-ĐT quyết định cho học sinh nghỉ học để nhằm chuẩn bị tốt hơn công tác phòng chống nCoV.

Trước đó là thành phố Cần Thơ, tỉnh Lào Cai, Cao Bằng, Kiên Giang, Bình Thuận, các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang, Vĩnh Long và thành phố Hải Phòng đã thông báo cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, Trưởng phòng Giáo dục quận 3 (TP.HCM), cho biết ngay khi Bộ Y tế xác nhận thêm một trường hợp nhiễm virus corona là Việt kiều Mỹ lưu trú tại khách sạn ở phường 5, quận 3, UBND quận 3 đã tổ chức họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh.

Học sinh TP.HCM được nghỉ học 1 tuần để phòng corona - Ảnh 1.
Trường tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, quận Gò Vấp, TP.HCM đang tiến hành khử khuẩn đề phòng corona

UBND quận và phòng xin ý kiến cơ quan liên quan cho phép học sinh 3 trường gần khu vực Việt kiều Mỹ nhiễm virus corona lưu trú được nghỉ học.

3 trường này gồm THCS Kiến Thiết, Tiểu học Phan Văn Hân và trường Mầm non 5. Tổng học sinh của 3 trường là 1.556 em.

Tại Hà Nội, việc học tập của học sinh vẫn diên ra bình thường. Ông Phạm Xuân Tiến – Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội – cho hay phụ huynh không nên quá lo lắng, cho con nghỉ học sớm khi chưa có khuyến cáo từ Bộ Y tế và cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, nhiều trường tư thục tại Hà Nội và TP.HCM đã cho học sinh nghỉ. Theo thông báo của trường liên cấp Newton, Hà Nội, học sinh được nghỉ từ ngày 3/2 đến 9/2.

Trường Tiểu học và THCS FPT, Cầu Giấy, Hà Nội, cũng gửi thông báo đến phụ huynh việc sẽ nghỉ học từ 3/2 đến 9/2.

Trong thông báo mới nhất gửi phụ huynh, trường Dân lập Quốc tế Việt Úc và trường Tiểu học, THCS, THPT Vinschool đã quyết định cho học sinh nghỉ thêm một tuần.

Trường THPT Năng khiếu Thể dục Thể thao thuộc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, là trường công lập đầu tiên thông báo cho học sinh nghỉ để đối phó với dịch corona.

Ngoài ra, một số trường tư thục, quốc tế tại TP.HCM quyết định lùi thời gian học sau Tết thêm một tuần như trường Quốc tế Tây Úc (WASS), hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc (VAS), THCS – THPT Trí Đức (quận Tân Phú), hệ thống trường Vinshool…

Bài mới
Đọc nhiều