+
Aa
-
like
comment

TP.HCM chỉ đạo khẩn về việc xét nghiệm học sinh F1

02/03/2022 17:33

Chiều 2.3, UBND TP.HCM có công văn khẩn gửi Sở GD-ĐT, Sở Y tế và UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức về việc điều chỉnh các quy định trong xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với học sinh F1 phải cách ly tại nhà.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh F1 đi học trở lại sau khi hoàn thành cách ly tại nhà, UBND TP.HCM chỉ đạo xét nghiệm nhanh đối với toàn bộ trường hợp F1 của lớp có F0.

TP.HCM chỉ đạo khẩn về yêu cầu xét nghiệm học sinh F1. Ảnh minh họa.

Phụ huynh tự xét nghiệm nhanh cho học sinh F1 tại nhà vào ngày thứ 5 nếu đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc ngày thứ 7 nếu chưa tiêm đủ.

Sau đó, phụ huynh thông báo kết quả xét nghiệm cho giáo viên chủ nhiệm lớp bằng cách gửi hình ảnh kết quả xét nghiệm. Trường hợp phụ huynh không có điều kiện xét nghiệm tại nhà thì có thể đưa học sinh đến trạm y tế để nhân viên y tế thực hiện.

Kết quả âm tính gửi đến giáo viên chủ nhiệm được xem như đủ điều kiện cho học sinh quay trở lại trường…

TP.HCM chỉ đạo khẩn về yêu cầu xét nghiệm học sinh F1 - ảnh 1
TP.HCM điều chỉnh quy định về việc xét nghiệm nhanh đối với học sinh là F1 trước khi đi học trở lại.

Bên cạnh đó, trạm y tế cấp xã hoặc cơ sở y tế phối hợp cơ sở giáo dục tổ chức xét nghiệm nhanh hoặc RT-PCR những trường hợp học sinh, giáo viên có triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19 (nếu có) của lớp có F0, thay cho quy định trước đây là tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu gộp cho toàn bộ F1…

Cũng theo công văn khẩn, UBND TP.HCM đề nghị Sở GD-ĐT hướng dẫn, nhắc nhở nhà trường thực hiện đúng chỉ đạo, không được yêu cầu phụ huynh học sinh thực hiện thêm những xét nghiệm không cần thiết như yêu cầu xét nghiệm định kỳ hàng tuần, xét nghiệm RT-PCR để khẳng định âm tính.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều