+
Aa
-
like
comment

TP.HCM: Cán bộ UBND và Công an Q.6 đang hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm Covid-19

20/05/2021 22:49

Toàn bộ cán bộ, nhân viên làm việc tại UBND và Công an Q.6 (TP.HCM) đang tạm thời ở lại trụ sở để chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 của một cán bộ công an từng đến quán ăn ở hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3.

Toàn bộ cán bộ, nhân viên làm việc tại UBND và Công an Q.6 (TP.HCM) đang tạm thời ở lại trụ sở trong đêm 20.5 để chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 /// Ảnh: Khánh Trần
Toàn bộ cán bộ, nhân viên làm việc tại UBND và Công an Q.6 (TP.HCM) đang tạm thời ở lại trụ sở trong đêm 20.5 để chờ kết quả xét nghiệm Covid-19

Trao đổi với PV tối 20.5, một lãnh đạo UBND Q.6, TP.HCM cho biết toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại UBND Q.6 và cán bộ, chiến sĩ trong trụ sở Công an Q.6 đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.

Nguyên nhân do có một cán bộ công an làm việc trong trụ sở Công an Q.6 đến quán ăn ở hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3 cách đây ít ngày. Hiện cán bộ này đã cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung của quận trên đường Bãi Sậy.

Tuy nhiên, mấy ngày qua, cán bộ này tiếp xúc với nhiều người trong Công an Q.6, rồi cán bộ công an tiếp xúc với cán bộ, lãnh đạo bên UBND Q.6 để chuẩn bị công tác bầu cử.

Do vậy, toàn bộ cán bộ làm việc tại UBND và Công an Q.6 cùng một số cán bộ trong Ban Thường vụ Quận ủy Q.6 được lấy mẫu xét nghiệm và tạm thời ở lại trụ sở chờ kết quả. “Khi nhận thông tin, quận quyết liệt triển khai lấy mẫu luôn chứ không chủ quan”, vị này cho hay.

Bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND Q.6 cho biết đang chờ kết quả xét nghiệm của cán bộ công an rồi xử lý theo đúng phương án phòng chống dịch Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Về công tác bầu cử (dự kiến ngày 23.5 sẽ bỏ phiếu), bà Thảo cho biết quận cũng đã có phương án dự phòng như quy định của Hội đồng Bầu cử Quốc gia.

Vào sáng cùng ngày, Q.3 ghi nhận 1 trường hợp mắc Covid-19 là Đ.T.T. (58 tuổi, bán quán ăn và cho thuê trọ trong hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu). Trước đó vào ngày 19.5, bệnh nhân vào Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch làm xét nghiệm nghi ngờ lao, được lấy mẫu SARS-CoV-2 do có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đến chiều 20.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết có thêm 2 ca mắc Covid-19 là 2 người con sinh sống cùng nhà với nữ bệnh nhân. Tối nay, TP.HCM có thêm một ca nghi nhiễm ở Q.Gò Vấp.

Sau 20 ngày không phát sinh ca nhiễm trong cộng đồng, ngày 18.5, TP.HCM ghi nhận thêm 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 (ngụ ở TP.Thủ Đức và Q.7). Hai ca này là đồng nghiệp, làm việc tại một công ty ở Q.3.

Sỹ Đông

Bài mới
Đọc nhiều