+
Aa
-
like
comment

TP.HCM cấm tặng quà tết cho cấp trên bằng mọi hình thức

Tùng Lâm - 02/01/2020 19:44

UBND TP.HCM vừa có chỉ thị về chăm lo Tết Canh Tý 2020, trong đó nhấn mạnh việc không tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết lãnh đạo các cấp, nghiêm cấm tặng quà tết cho cấp trên bằng mọi hình thức.

UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, doanh nghiệp nhà nước thuộc TP thực hiện nghiêm túc công tác quản lý và tổ chức các hoạt động vui xuân đón tết trong nội bộ cơ quan, đơn vị. Không được tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết lãnh đạo các cấp.

Đặc biệt, phải thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà tết cho cấp trên bằng mọi hình thức, không sử dụng kinh phí, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân, trái quy định trong dịp tết.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong.

Từ nay đến tết, các cơ quan, đơn vị dành nhiều thời gian đi cơ sở, nắm chắc hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn.

Ngoài ra, các cá nhân, tập thể hạn chế đi công tác, tham quan, học tập ở nước ngoài. Các trường hợp đặc biệt do chủ tịch UBND TP quyết định từng trường hợp cụ thể.

Trong từng cơ quan, đơn vị không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Cán bộ công chức không đi lễ hội trong giờ hành chính, không dùng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ.

Sở Nội vụ TP được giao nhiệm vụ xử nghiêm hoặc tham mưu lãnh đạo TP xử nghiêm các cơ quan đơn vị lơ là công việc, thiếu giám sát giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ công chức.

Riêng về hàng hóa trong dịp tết, UBND TP yêu cầu Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện theo dõi sát diễn biến cung cầu và giá cả thị trường trước, trong và sau tết.

Đối với những hàng hóa, dịch vụ đáp ứng trực tiếp nhu cầu tiêu dùng tết của người dân, đặc biệt là thịt heo, không được để xảy ra tình trạng găm hàng, tung tin thất thiệt gây tăng giá đột biến, cục bộ. Sở Công thương cần phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP tăng cường công tác bình ổn giá cả và cung cầu thịt heo dịp Tết Canh Tý 2020.

Bài mới
Đọc nhiều