+
Aa
-
like
comment

TP.HCM: Các quận, huyện phải lập khu cách ly tạm cho người nhiễm COVID-19

13/07/2021 17:32

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, về việc đảm bảo an toàn người bệnh mắc COVID-19 tại các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19.

TP.HCM: Các quận, huyện phải lập khu cách ly tạm cho người nhiễm COVID-19 - Ảnh 1.
Dân quân tự vệ đang chuẩn bị cơ sở vật chất tại khu cách ly thuộc KTX ĐH quốc gia TP.HCM – Ảnh: THU HIẾN

Theo Sở Y tế TP. HCM, thời gian qua một số Trung tâm Y tế, khu cách ly chưa tuân thủ quy trình chuyển người nhiễm COVID-19, gây khó khăn cho công tác chăm sóc, điều trị người bệnh, đặc biệt các cơ sở thu dung điều trị COVID-19.

Vì thế, Sở Y tế đề nghị bệnh viện, Trung tâm Y tế, khu cách ly tuân thủ quy trình chuyển người nhiễm COVID-19 đến các bệnh viện thu dung điều trị COVID-19.

Bên cạnh đó, Sở Y tế sẽ giao Trung tâm Y tế tham mưu cho UBND thành phố Thủ Đức và các quận huyện thành lập khu cách ly tạm thời cho người nhiễm COVID-19, với quy mô từ 100-200 giường bệnh để cách ly các trường hợp F0 trong cộng đồng.

Trong khoảng thời gian này, các đơn vị khẩn trương điều tra dịch tễ, truy vết trước khi chuyển đến các bệnh viện thu dung điều trị COVID-19.

Song song đó các Trung tâm Y tế phải khai thác kỹ tiền sử bệnh lý, đánh giá tình trạng hiện tại, phân nhóm người để chuyển đến các bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 phù hợp. Giấy chuyển tuyến phải ghi đầy đủ, rõ ràng thông tin người bệnh, bệnh sử, tiền sử bệnh, kết quả xét nghiệm.

Các bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 khẩn trương bố trí đủ số giường theo kế hoạch được giao, cập nhật số giường còn trống, dự trù cơ số thuốc, trang thiết bị y tế hồi sức cấp cứu cơ bản.

Cùng với đó, hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh tuân thủ các nguyên tắc theo dõi và điều trị chung như nghỉ ngơi tại giường, vệ sinh mũi họng, giữ ấm, uống đủ nước, đảm bảo dinh dưỡng, nâng cao thể trạng và bổ sung vitamin.

Khi người bệnh có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính, tuân thủ các biện pháp 5K của Bộ Y tế và mặc đầy đủ phương tiện phòng hộ.

Trường hợp người bệnh có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính, cần mang khẩu trang và thường xuyên vệ sinh tay.

THU HIẾN

Bài mới
Đọc nhiều