+
Aa
-
like
comment

TP.HCM bỏ kiểm tra xét nghiệm âm tính tại các cửa ngõ

20/10/2021 17:48

Thông tin mới nhất từ lãnh đạo Phòng CSGT TP.HCM cho biết hiện tại 12 chốt cửa ngõ TP đã bỏ kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính COVID-19. Chỉ kiểm tra khai báo y tế và chứng nhận tiêm chủng vắc xin.

Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt khuyến khích người dân chủ động khai báo y tế điện tử để tránh ùn ứ tại các cửa ngõ của TP HCM.

Chiều 20-10, trao đổi với PV, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết hiện tại 12 chốt cửa ngõ TP.HCM không còn kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Theo đó, lực lượng chức năng tại 12 chốt chỉ kiểm tra khai báo y tế trên phần mềm VNEID, chứng nhận tiêm chủng 2 mũi vắc xin COVID-19 hoặc 1 mũi sau 14 ngày hoặc F0 khỏi bệnh dưới 180 ngày  đối với người vào TP.

Trước đó, nhiều tài xế phản ánh với PV tại trạm thu phí Long Phước kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 đối với người đi vào địa phận TP.HCM, trong khi đó nhiều tỉnh, thành đã không còn áp dụng hình thức kiểm tra này. Nhiều trường hợp khi vào TP.HCM nhưng không có giấy xét nghiệm âm tính bị buộc quay đầu xe để tìm chỗ xét nghiệm khiến người đi đường bức xúc.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đề nghị các địa phương thực hiện theo quyết định số 1812/QĐ-BGTVT mà bộ này ban hành ngày 16-10. Theo đó, các đơn vị chỉ yêu cầu chứng nhận xét nghiệm âm tính COVID-19 với hành khách đi xe từ địa bàn có dịch cấp độ 4.

Như vậy, lực lượng kiểm dịch chỉ còn kiểm tra:

1. Giấy CMND hoặc căn cước công dân của người điều khiển phương tiện (để đối chiếu với giấy xét nghiệm).

2. Chứng nhận tiêm chủng vắc xin.

3. Khai báo y tế tại các chốt, trạm kiểm dịch (ảnh chụp màn hình điện thoại).

Nhật Hoa

Bài mới
Đọc nhiều