+
Aa
-
like
comment

TP.HCM: Bộ đội cùng cán bộ phường xã đi chợ hộ, trao quà tận nhà cho người dân

23/08/2021 14:11

Sáng 23-8, tại TP.HCM, các cán bộ phường xã đi chợ giúp dân, bộ đội trao quà tận nhà cho người dân yên tâm ở nhà chống dịch.

Từ ngày 23-8, TP.HCM yêu cầu người dân phải thực hiện quy định về giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó, nhà cách ly nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố, ấp cách ly với khu phố, ấp…

Để người dân yên tâm ở nhà chống dịch, lực lượng chức năng địa phương, quân đội đã có nhiều mô hình, giải pháp hỗ trợ.

TP.HCM: Bộ đội cùng cán bộ phường xã đi chợ hộ, trao quà tận nhà cho người dân - ảnh 1
Quân đội đưa quà cứu trợ đến nhà người dân ở phường 27, quận Bình Thạnh. Ảnh: TM

Chỉ cần “lên đơn”, có người đi chợ hộ

Từ 8 giờ sáng ngày 23-8, chị Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường 4 (quận 3) và các hội viên khác đã tất bật đi chợ giúp dân. Trong ngày, Hội LHPN phường 4 nhận đi chợ giúp 13 hộ dân.

Nhận túi hàng được Hội LHPN phường 4 vừa gửi, cô Lê Thị Lân ngụ đường số 5, cư xá Đô Thành, phường 4, cho biết cô rất yên tâm. Hôm qua (22-8), cô điện thoại nhờ Hội đi chợ mua giúp cà rốt, cà chua, cà pháo ngâm chua, tàu hủ non. Đến khoảng 11 giờ ngày 23-8, cô đã nhận được đầy đủ các món hàng như ý mà không phải chi thêm tiền phí giao hàng.

TP.HCM: Bộ đội cùng cán bộ phường xã đi chợ hộ, trao quà tận nhà cho người dân - ảnh 2
Chị Trần Thị Thanh Tâm đi chợ, chuyển hàng tận nhà cô Lân. Ảnh: NL

Ngoài cô Lân, chị Tâm còn đi chợ mua bột giặt và nước rửa chén cho gia đình chị Nguyễn Thị Tường Linh; mua dưa lưới, ổi giúp chị Trần Thị Thu Hà… cùng ngụ trên địa bàn phường 4.

Người dân nhận hàng đều rất hài lòng, cảm ơn lực lượng chức năng đã đi chợ hộ. Mọi người chỉ cần ở tại nhà, cán bộ giao tận nơi, không tốn tiền phí giao hàng.

Chị Tâm cho biết: “Nhằm hạn chế việc người dân ra đường, từ trước ngày 23-8, Hội LHPN phường 4 đã tổ chức mô hình đi chợ giúp dân. Cho nên, khi TP áp dụng quy định siết chặt người dân không được ra đường từ ngày 23-8 đến ngày 6-9, mô hình này đã hoạt động khá trơn tru. Hôm nay, siêu thị rất vắng, chỉ có lực lượng chức năng đi chợ giúp người dân”.

TP.HCM: Bộ đội cùng cán bộ phường xã đi chợ hộ, trao quà tận nhà cho người dân - ảnh 3
Chị Hà hài lòng khi nhận túi hàng gồm dưa lưới và ổi do Hội LHPN phường 4 đi chợ hộ. Ảnh: NL

Theo chị Tâm, phường 4 có sáu khu phố thì có sáu người nhận đơn, sáu người phụ trách việc đi chợ. Khi số lượng đơn hàng nhiều, tình nguyện viên và sáu người nhận đơn cùng tham gia đi chợ.

“Chúng tôi giúp dân, không tính tiền công. Hóa đơn siêu thị thể hiện bao nhiêu thì chúng tôi chỉ nhận lại đúng bấy nhiêu. Nhiều hộ chỉ nhờ mua 1-2 món hàng nhưng cá biệt có hộ nhờ mua từ 20-30 món, chúng tôi đều sẵn sàng giúp trong vui vẻ, nhiệt tình” – chị Tâm cho biết.

TP.HCM: Bộ đội cùng cán bộ phường xã đi chợ hộ, trao quà tận nhà cho người dân - ảnh 4
Chị Linh nhờ Hội LHPN phường 4 mua giúp bột giặt, nước rửa chén. Ảnh: NL

Cũng theo chị Tâm, 17 giờ mỗi ngày, Hội nhận đơn chốt danh sách hộ dân nhờ đi chợ, rồi giao về bộ phận đi chợ. 8 giờ sáng hôm sau, người được phân công sẽ đi chợ và giao luôn tận nhà cho người dân.

Thông báo về hoạt động đi chợ giúp dân đã được đưa đến từng tổ dân phố, khu phố… Trên thông báo có số điện thoại thường trực của Hội, người dân cần cứ gọi trực tiếp, sẽ được hướng dẫn cách “lên đơn”.

Quân đội đưa quà đến nhà hộ khó khăn

Ông Nguyễn Ngọc Minh, Chủ tịch UBND phường 27, quận Bình Thạnh, cho biết trong sáng nay, lực lượng quân đội đã bắt đầu ra quân mang những thùng hàng cứu trợ đến những hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Cụ thể, trong những thùng hàng này bao gồm: 1 thùng mỳ gói, 5kg gạo, 1 hộp sữa đặc, 1kg táo, dầu ăn.

Thông tin thêm ông Minh cũng cho biết đây là túi cứu trợ từ phía quận đưa xuống để hỗ trợ cho những trường hợp khó khăn.

TP.HCM: Bộ đội cùng cán bộ phường xã đi chợ hộ, trao quà tận nhà cho người dân - ảnh 5
Tại trụ sở UBND phường 3, quận Bình Thạnh, các chiến sĩ đang tất bật chia quà cứu trợ cho người dân. Ảnh: TM

“Sắp tới sẽ còn có một số túi an sinh xã hội khác từ Bộ Tư lệnh TP, các nơi khác chuyển về. Hàng về tới đâu chúng tôi sẽ đưa ngay cho người dân lúc đó” – ông Minh cho biết.

Về vấn đề đi chợ hộ, Chủ tịch UBND phường 27 thông tin hiện phường được hỗ trợ bổ sung thêm 19 người. Nguồn nhân lực này sẽ kết hợp với lực lượng của UBND phường để thực hiện mô hình đi chợ hộ cho người dân trong thời gian tới.

Còn tại phường 3, quận Bình Thạnh, ngay từ sáng sớm tại trụ sở UBND phường các các bộ, chiến sĩ quân đội cũng đang rất bận rộn để chia các túi hàng để sẵn sàng mang tới cho người dân.

TP.HCM: Bộ đội cùng cán bộ phường xã đi chợ hộ, trao quà tận nhà cho người dân - ảnh 6
Những thùng hàng cứu trợ đầu tiên do quân đội mang đến tặng hộ dân gặp khó khăn trên địa bàn phường 27, quận Bình Thạnh. Ảnh: TM

Túi quà gồm các mặt hàng thiết yếu như: trứng, mì gói, nước mắm, dầu ăn, nước tương, gạo.

Một số hình ảnh khác:

Chuẩn bị nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người dân

Các phần quà hỗ trợ cho người dân đã sẵn sàng.
Khẩn trương đi phát quà càng sớm càng tốt cho người dân.
Bộ đội cùng cán bộ phường xã đưa nhu yếu phẩm đến tận nhà dân.

Người dân có nhu cầu mua hàng hóa sẽ được đi chợ giúp.

Tổ công tác đặc biệt mang quà xuống tận nhà trao cho người dân.
Các phần quà được trao tận nhà cho người dân.
Bà Lê Thị Ánh, 73 tuổi, vui mừng khi nhận túi rau củ đặt mua hộ từ bộ đội. Bà cho biết, hai ngày qua không thể mua được rau do sức khỏe yếu không thể xếp hàng ở siêu thị quá lâu. “Hai vợ chồng tôi đều lớn tuổi, sắp tới không được đi chợ thì chỉ trông chờ vào phường giúp đỡ”, bà Ánh nói.
Nam tài xế 35 tuổi cho biết, hai vợ chồng làm tài xế và tạp vụ nuôi con nhỏ gặp khó khăn nhiều tháng nay do thất nghiệp. “Có phường, bộ đội hỗ trợ qua thời gian này thì quý lắm”, anh nói.

NGỌC LÀI – HẢI ĐĂNG

Bài mới
Đọc nhiều