+
Aa
-
like
comment

TP.HCM: Bé gái nghi thắt cổ chết do làm theo chỉ dẫn trên mạng xã hội

17/10/2020 09:26

Ngày 17.10, nguồn tin từ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận nữ bệnh nhi V.T.D (5 tuổi, ngụ TP.HCM) do Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển đến trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở đã đặt nội khí quản bóp bóng do thắt cổ.

Gia đình bé D. vô cùng bàng hoàng và đau khổ trước việc cháu D. tử vong. Bé được mọi người yêu thương nên không có bất thường tâm lý, khả năng lớn là do học theo trên YouTube.

Người nhà khai bé thắt cổ vì làm theo chỉ dẫn trên mạng xã hội. Bé dùng khăn quàng cột trên giường tầng, chân chỉ cách đất 20-30 cm.

Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết bệnh nhi nhập viện trong tình trạng đã mê sâu, tim đập rất yếu, đồng tử giãn, chứng tỏ bệnh nhi đã ngưng thở rất lâu. Mặc dù đã được hồi sức tích cực, dùng thuốc vận mạch, trợ tim, thở máy nhưng bệnh nhi đã không qua khỏi sau 4 giờ hồi sức.

Theo bác sĩ, do thời gian phát hiện trễ nên bé ngưng thở quá lâu dẫn đến hư não, hư tất cả các cơ quan. Còn nguyên nhân có phải do bé thắt cổ hay không thì công an đang điều tra.

Trước đó, vào tháng 11.2019, Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng đã tiếp nhận một bệnh nhi gần 8 tuổi (ngụ TP.HCM) trong tình trạng hôn mê, môi tím, tiêu tiểu không tự chủ.

Bệnh nhi 8 tuổi này dùng khăn quàng treo lên dây phơi đồ rồi thắt cổ “nhưng không chết” như mạng xã hội bày. Rất may mắn là gia đình phát hiện kịp thời, bệnh nhi được đưa đi cấp cứu kịp thời và được cứu sống.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 1, khuyến cáo các bậc phụ huynh cẩn thận khi cho con trẻ coi mạng xã hội. Nên chọn những kênh trong sáng và xóa, khóa những kênh có định hướng giáo dục không tốt. Cần can thiệp sớm khi thấy trẻ có hành động liên quan đến sự nguy hiểm của bản thân.

TNO

Bài mới
Đọc nhiều