+
Aa
-
like
comment

TP.HCM bắt nhóm ‘cán bộ’ rủ người dân hùn tiền khai thác ‘kho báu cổ hàng tỉ USD’

22/05/2021 19:51

Công an TP.HCM đã bắt giữ băng nhóm tự xưng ‘cán bộ nhà nước đang khai thác kho báu cổ trị giá hàng tỉ đôla Mỹ’ để lừa đảo người dân.

TP.HCM bắt nhóm cán bộ’ rủ người dân hùn tiền khai thác kho báu cổ hàng tỉ USD - Ảnh 1.
Nghi phạm Lê Văn Tiến – Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 22-5, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Văn Tiến (51 tuổi), Nguyễn Tâm Em (41 tuổi, cùng tạm trú quận Tân Bình) và Nguyễn Thị Tuyết (50 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn kêu gọi đầu tư khai thác kho báu cổ.

Theo điều tra ban đầu, Tiến cùng nhóm đồng phạm tự xưng là “cán bộ nhà nước đang khai thác kho báu cổ trị giá hàng tỉ đôla Mỹ”. Từ đó kêu gọi các nhà đầu tư cả tin góp vốn tham gia khai thác kho báu để chiếm đoạt tiền của họ. Băng nhóm này phân công vai trò, chuẩn bị sẵn một số “đạo cụ” nhằm tạo sự thuyết phục cho nạn nhân.

Theo đó, Tâm Em đưa cho Tiến một xấp tiền giả có mệnh giá mỗi tờ tiền là 1 triệu USD cùng nhiều loại tiền giống như tiền cổ. Tiến còn lưu trong điện thoại nhiều hình ảnh tiền cổ, Mỹ kim, cổ vật quý hiếm làm bằng chứng về “kho báu quốc gia” để lấy lòng tin của nạn nhân.

Sau đó, Tiến rủ thêm một số người đóng giả là những người đang góp vốn khai thác kho báu, làm tăng độ tin cậy cho nạn nhân…

TP.HCM bắt nhóm cán bộ’ rủ người dân hùn tiền khai thác kho báu cổ hàng tỉ USD - Ảnh 2.
Nguyễn Tâm Em và Nguyễn Thị Tuyết – Ảnh: Công an cung cấp

Bằng thủ đoạn này, bà T. (ngụ huyện Củ Chi) bị băng nhóm rủ rê chỉ cần góp vốn 1 tỉ đồng thì 10 ngày sau sẽ được chia lợi nhuận 1 triệu USD. Nghe lời “đường mật”, lại được thấy hình “cổ vật” và nghe những người đi cùng kể về khu vực khai thác kho báu, bà T. hoàn toàn tin tưởng, chuyển cho nhóm của Tiến 1,5 tỉ đồng để đầu tư.

Sau đó thấy “dễ ăn”, Tiến tiếp tục kêu gọi bà T. đầu tư thêm 2 tỉ đồng để được hưởng thêm nhiều khoản lợi nhuận lớn hơn.

Qua tin báo của con trai bà T., đầu tháng 5-2021 các trinh sát PC02 đã bắt quả tang nhóm lừa đảo này khi họ đang nhận tiền của bà T. tại một quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5. Tại cơ quan điều tra, băng nhóm này đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

SƠN BÌNH

Bài mới
Đọc nhiều